Ca sinh đôi hiếm gặp cả thế giới mới chỉ có 12 ca, hai bé chào có 1 điều đặc biệt khiến ai nấy sửng sốt

Khi biết được tin này, người mẹ đã vô cùng sửng sốt vì trong cả hai lần siêu âm trước đó, bác sĩ đều không phát hiện được sự tồn tại của thai nhi thứ 2.

- Rụng trứng trong quá trình mang thai: Điều này cực kỳ khó xảy ra vì các hormone được tiết ra trong thời kỳ mang thai có chức năng ngăn cản quá trình rụng trứng.

- Noãn thứ hai phải được thụ tinh bởi một tinh trùng: Việc này cũng khó xảy ra vì một khi đã mang thai, cổ tử cung sẽ hình thành một nút nhầy chặn sự di chuyển của tinh trùng. Nút nhầy này là kết quả của sự gia tăng các hormone được sản xuất trong thai kỳ.

- Trứng thứ 2 đã thụ tinh được phép vào trong tử cung để làm tổ: Thông thường việc làm tổ trong tử cung đòi hỏi có thể người phụ nữ phải giải phóng một số hormone, nhưng những hormone này không được tiết ra nếu họ đã mang thai. Ngoài ra, tử cung cũng không có đủ không gian để đón nhận một phôi thai khác.

Chính vì những lý do trên mà hiện tượng siêu sinh vô cùng hiếm gặp. Tuy vậy, những em bé được sinh ra từ hiện tượng siêu sinh thường được coi là sinh đôi vì các bé có thể được sinh ra trong cùng một ca sinh vào cùng một ngày.

Nguồn: Dailymail, Healthline

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU