Các bà mẹ có thói quen cho con uống nước để ''tráng miệng'' sau khi bú sữa cần lưu ý vì có thể gây ra nguy hiểm cho sức khoẻ của con

Dưới 6 tháng tuổi, thận của bé chưa phát triển đầy đủ để lọc nước, vì thế lượng nước đưa vào cơ thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ của con.

Ảnh minh hoạ.

Khi nào cho trẻ uống nước?

Các tổ chức Y tế trên thế giới khuyên mẹ nên đợi đến khi bé bắt đầu ăn dặm. Tại thời điểm đó, mẹ có thể cung cấp một lượng nhỏ nước đun sôi để nguội nhưng không thay thế sữa mẹ. Bé vẫn nên được cho bú mẹ tiếp tục và kéo dài về sau mà theo khuyến cáo của WHO là nên kéo dài đến 24 tháng để trẻ được phát triển toàn diện.

Cách cho bé uống nước

Bạn có thể cho bé uống nước bằng thìa hoặc đổ nước vào bình hoặc cốc để bé dễ uống. Trẻ nhỏ thường hay bắt chước những gì người lớn làm, do đó, mỗi lần bạn uống, hãy làm gương cho bé nhé.

Nên cho bé uống bao nhiêu nước?

Lúc này, bé sẽ không cần uống quá nhiều nước. Khi bé 4 – 6 tháng tuổi, mỗi ngày, bạn có thể cho bé uống vài ngụm nước nhỏ (không quá 4 muỗng). Khi bé lớn hơn 1 chút, bạn có thể tăng dần lượng nước này lên.

Thông thường, tập cho trẻ nhỏ uống nước khá là đơn giản. Khi bé lớn hơn 1 chút, bạn hãy tập cho bé thói quen uống nước sau mỗi lần ra ngoài về, sau khi chơi hay ăn... Uống nước thường xuyên là thói quen tốt để giúp bé tránh xa các vấn đề về sức khỏe trong tương lai. Nếu bạn thấy bé không thích uống nước, đừng cố ép bé mà hãy thử cho bé uống lại vào lần sau.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/cac-ba-me-co-thoi-quen-cho-con-uong-nuoc-de-trang-mieng-sau-khi-bu-sua-can-luu-y-vi-co-the-gay-ra-nguy-hiem-cho-suc-khoe-cua-con-222022297234124529.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU