Các dạng bài phổ biến trong phần thi IELTS Reading

(lamchame.vn) - Bài thi IELTS Reading luôn là một thử thách của các thí sinh khi các bạn phải trang bị những kỹ năng đọc lướt (skimming), đọc quét (scanning), xác định ngữ cảnh cũng như quản lý hiệu quả thời gian làm bài. Theo lời khuyên từ các chuyên gia IELTS IDP, việc nắm rõ các dạng bài là một yếu tố then chốt giúp bạn tự tin chinh phục điểm cao khi tham gia vào bài thi thực tế.

Dạng bài Multiple Choice -  Trắc nghiệm

Đây là một trong những dạng bài phổ biến nhất trong bài thi IELTS Reading, yêu cầu thí sinh chọn một đáp án đúng nhất trong số các lựa chọn A, B, C, D. Ngoài việc đánh giá khả năng đọc hiểu và tư duy logic của thí sinh, dạng bài này còn đo lường khả năng xác định thông tin trong bài đọc.

Dạng bài Sentence Completion - Hoàn thành câu

Sentence Completion là một dạng bài phổ biến trong bài thi IELTS Reading. Dạng bài này yêu cầu thí sinh điền từ/cụm từ phù hợp vào chỗ trống trong một câu để hoàn thành câu một cách logic và chính xác. Đôi khi, bạn sẽ được cung cấp một từ hoặc cụm từ gợi ý. Mức độ khó của câu hỏi thường phụ thuộc vào lượng thông tin được cung cấp trong câu và các lựa chọn từ có sẵn.

Mục tiêu của dạng bài này là đánh giá khả năng đọc hiểu chi tiết, khả năng xác định từ vựng phù hợp và khả năng ngữ pháp của thí sinh.

Dạng bài Matching Heading Questions - Nối tiêu đề

Nối tiêu đề là một dạng bài phổ biến trong bài thi IELTS Reading. Dạng bài này yêu cầu thí sinh nối các tiêu đề được cho sẵn với từng đoạn văn trong bài đọc. Mục tiêu của dạng bài này là đánh giá khả năng đọc hiểu chi tiết, xác định ý chính và khả năng tóm tắt thông tin của thí sinh.

Hãy xác định sự khác biệt giữa mỗi tiêu đề. Nếu có bất kỳ từ đồng nghĩa nào trong đoạn văn tương ứng với tiêu đề, bạn có thể tận dụng chúng để tìm ra từ khóa.

Dạng bài Short answer questions - Câu trả lời ngắn

Short Answer Questions là một dạng bài yêu cầu thí sinh trả lời các câu hỏi ngắn gọn (thường chỉ 1-3 từ) bằng cách tìm kiếm thông tin trực tiếp trong bài đọc. Để định vị các ý chính nhanh chóng, các bạn có thể áp dụng kỹ năng đọc lướt hoặc gạch chân những từ khóa quan trọng xuất hiện trong câu hỏi.

Dạng bài True/False/Not Given - Yes/No/Not Given

Các câu hỏi True/False/Not Given là một trong những dạng câu hỏi khá thử thách trong bài thi IELTS Reading. Nhiệm vụ của bạn là đọc kỹ văn bản và quyết định lựa chọn nào phù hợp nhất dựa trên những thông tin được nêu trong đoạn văn. Trong một vài trường hợp, bạn cần sử dụng kỹ năng suy luận để quyết định đáp án có khả năng xảy ra cao nhất.

Nắm vững các dạng bài và yêu cầu của từng dạng là một trong những bước khởi đầu để chinh phục điểm cao trong phần thi IELTS Reading. Ngoài việc lên kế hoạch ôn luyện phù hợp với bản thân, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những tài liệu ôn tập phù hợp với khả năng của mình.

Để làm quen, bạn có thể tải ứng dụng IELTS by IDP để bỏ túi những bí quyết làm bài và lời khuyên từ các chuyên gia IELTS. IDP cũng giúp các bạn trang bị đủ kiến thức và kinh nghiệm khi ôn thi tại nhà thông qua IELTS Prepare – một chuyên mục tổng hợp tất cả các tài liệu luyện thi IELTS chính thức từ các bài kiểm tra thực hành, video và bài viết hữu ích, đến các khóa học trực tuyến, hội thảo trực tuyến.

Không chỉ là đơn vị tổ chức thi IELTS uy tín, IDP còn giúp bạn nâng cao kỹ năng IELTS Reading thông qua các tài liệu miễn phí được cá nhân hóa theo trình độ của từng cá nhân. Các bạn cũng có thể kiểm tra trình độ tiếng Anh của bản thân và nhận được lộ trình ôn tập được cá nhân hóa khi trải nghiệm Công cụ tự đánh giá tiếng Anh của IDP.

Tại IDP, bạn có thể đăng ký thi IELTS và lựa chọn giữa hình thức thi IELTS trên máy tính hoặc thi IELTS trên giấy với nhiều ngày thi, địa điểm thi IELTS linh hoạt ở nhiều tỉnh thành khác nhau. 

IDP thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, thi thử dành cho các thí sinh để giúp nâng cao kỹ năng làm bài và trải nghiệm các hình thức thi. (Nguồn: IDP) 

Liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để tìm hiểu về lệ phí thi IELTS và đăng ký thi IELTS. 

Website: https://ielts.idp.com/vietnam  

Hotline: 19006955  

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU