Cách sống thông minh, hạnh phúc: Bớt lo chuyện người ta, ít nói lời tầm phào

(lamchame.vn) - Hãy sống sao thật thông minh, cho dù không học được cũng nên biết một chút, như vậy mới có thể tự bảo vệ mình.

Con người thực tế như vậy, xã hội phức tạp như thế, hãy sống sao thật thông minh, cho dù không học được cũng nên biết một chút, như vậy mới có thể tự bảo vệ mình.

Sự phức tạp của bản chất con người đôi khi ngoài sức tưởng tượng. Nếu muốn sống thoải mái trong thế giới muôn màu này, điều duy nhất chúng ta có thể làm là quản lý bản thân, đối mặt với cuộc sống bằng trái tim nhân hậu và đơn giản là thưởng thức 3 bữa mỗi ngày một cách dung dị nhất.

Thay đổi người khác đã khó, mà thay đổi chính mình càng khó hơn. Nhưng người khác vốn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, thì dù khó thay đổi bản thân đến đâu, bạn cũng phải ép mình thực hiện. Bởi lẽ, nếu không làm khó bản thân một chút thì “căn bệnh trì hoãn” sẽ độc chiếm hoàn toàn khiến cuộc đời đi xuống.

Chỉ cần không bận tâm về chuyện của người khác, rắc rối của bạn sẽ giảm đi hơn một nửa. Bạn không cần phải giả vờ vì người khác, chỉ giúp đỡ và để tâm khi bản thân thật sự muốn.

Trong thế giới của chính mình, cho dù cuộc sống có tầm thường thế nào đi nữa, đó vẫn là một loại hạnh phúc không cần cầu kỳ hay xa xỉ. Sống theo chất riêng, cho dù tâm hồn giản đơn như một đứa trẻ, cũng tràn đầy nụ cười và hạnh phúc.

Hà tất phải quan tâm đến ánh mắt của người khác, hãy sưởi ấm và trân trọng bản thân trên đường đời, để khi ngoảnh đầu nhìn lại sẽ không hối tiếc.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU