“Cẩn thận con nhé!”, câu cửa miệng của bố mẹ nhưng đây là lý do các chuyên gia không khuyến khích dùng nó

Là bậc cha mẹ, hiển nhiên chúng ta bao giờ chúng ta cũng lo lắng cho sự an toàn của con mình nên mỗi khi quan sát con vui chơi, bố mẹ thường hay nhắc nhở con rằng 'Cẩn thận con nhé!'.

Vui chơi mạo hiểm có thể cải thiện các kỹ năng xã hội (Ảnh minh họa).

5. Khuyến khích sự sáng tạo

Trò chơi mạo hiểm có thể thúc đẩy những cách tư duy và sự sáng tạo mới khi trẻ được đưa vào những tình huống nằm ngoài quy chuẩn của môi trường thông thường của chúng. Trên một sân chơi bình thường, trẻ em có ít vấn đề cần giải quyết hoặc các tình huống mới cần giải quyết. Hầu hết trẻ em đều đã từng chơi cầu trượt, xích đu và các trò chơi khác trước đó.

Tuy nhiên, trong bối cảnh "mạo hiểm" hơn như sân chơi mạo hiểm hoặc bối cảnh hồ nước, những tình huống khó khăn hay gây trở ngại luôn hiện hữu. Trẻ phải sử dụng tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề khi đối mặt với một tình huống nào đó. Trẻ học hỏi qua quá trình thử và mắc lỗi và đây là cách trí não của trẻ được phát triển.

Tất cả chúng ta đều muốn con mình luôn được an toàn nhưng cũng như trong mọi việc nuôi dạy con cái, cân bằng là yếu tố then chốt. Bằng cách cân bằng giữa an toàn và khám phá, con chúng ta có thể được hưởng lợi từ việc học cách quản lý một chút rủi ro và xây dựng các kỹ năng sẽ hỗ trợ chúng trong những năm tới.

Nguồn: Mother, Mommy

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU