Cảnh báo 4 món nếu ăn quá nhiều sẽ là thủ phạm "đầu độc" thận nhưng lại được vạn người mê

Chuyên gia dinh dưỡng Vương Lâm, Trưởng Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện nhân dân Phố cổ Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) khuyến cáo, 4 thực phẩm nhiều người ưa thích nhưng ăn quá nhiều lại là thủ phạm gây hại thận.

Ảnh minh họa

Nước xốt tưởng chừng không liên quan gì đến bệnh thận nhưng nó cũng là một trong những nguyên nhân gây suy thận. Những món mì spaghetti, mì ống hay pizza, phở, gà rán… dĩ nhiên không thể thiếu nước xốt. Tuy nhiên, trong những chai nước xốt này lại chứa đầy natri.

Nếu muối tích tụ nhiều dễ gây cao huyết áp, nguy cơ dẫn đến suy thận. Bạn có thể thay thế nước xốt bằng rau củ, nêm nếm gia vị tự nhiên vừa hợp khẩu vị vừa bổ sung nhiều chất có lợi cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của thận, đặc biệt là những thực phẩm kể trên. Do chứa nhiều muối, đường, chất béo và nhân purin nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ gây gánh nặng cho thận. Thậm chí có thể gây suy thận. 

Ngoài việc quan tâm hơn đến chế độ ăn uống, bạn cần xây dựng lối sống lành mạnh, không thức khuya, không làm việc quá sức, điều trị bệnh cao huyết áp hay tiểu đường kịp thời. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể bảo vệ sức khỏe thận và ngăn ngừa xuất hiện bệnh thận.

(Nguồn: Aboluowang)

https://afamily.vn/canh-bao-4-mon-neu-an-qua-nhieu-se-la-thu-pham-dau-doc-than-nhung-lai-duoc-van-nguoi-me-20220312171804441.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU