Cảnh tượng những đứa trẻ ‘kền kền’ bới rác tìm thức ăn khiến lòng người tái tê

Cho dù là một ngày tồi tệ, thì chúng ta đều có cơm ăn áo mặc cả ngày. Còn với những đứa trẻ này, cả tuổi thơ của các em là những ngày tìm kiếm thức ăn trong những bãi rác bẩn thỉu. Thật xót xa!

Thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh kéo dài, chiến tranh liên miên khiến cho tình trạng đói nghèo ở châu Phi càng ngày càng nghiêm trọng. Đáng thương nhất là những trẻ em không măn mắn sinh ra ở vùng đất này, ở độ tuổi mà đáng lẽ ra các em phải được chăm sóc đầy đủ, được học hành tử tế thì những đứa trẻ này phải sống lay lứt từng ngày, chỉ mong có miếng ăn vào bụng để cơn đói không hành hạ các em trong đêm dài giá rét.

Mặc dù được sự tiếp tế lương thực từ các quốc gia khác, nhưng chưa bao giờ là đủ. Các em lại phải tìm đến những bãi rác, vùi mình vào đó để tìm thức ăn. Dù bẩn thỉu, ôi thui, ruồi muỗi bâu vào, nhưng với các em chỉ thế là tốt lắm rồi, còn hơn là chết đói. Thật khâm phục, trong hoàn cảnh này các em vẫn có thể vui cười.

Hồi năm 2011, nạn đói ở khu vực Sừng châu Phi (vùng Đông Bắc châu Phi) đã trở thành thảm kịch, khi cướp đi sinh mạng của 260.000 người trong đó phần lớn là trẻ em. Và trong gần 1 thập niên qua, nạn đói vẫn không hề suy giảm đi.

Hy vọng đoạn video sẽ giúp chúng ta biết trân quý hơn bản thân mình và cả những người xung quanh đặc biệt là cha mẹ, những người đã luôn chăm lo cho chúng ta, không để cho chúng ta thiếu ăn thiếu mặc dù chỉ 1 ngày.

 

Theo ins.dkn.tv

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU