Cặp chị em khiến bố mẹ phổng mũi tự hào, nhiều người nô nức "xin vía": Học cực giỏi, thành tích thi lớp 10 trùng hợp đến bất ngờ!

(lamchame.vn) - Hai chị em "con nhà người ta" đây rồi.

Mỹ Đình

Với Hoàng Mỹ Đình, em từng đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, cuộc thi Toán mở rộng khu vực phía Nam; Olympic Toán học Hoa Kỳ. Ngay từ năm học lớp 5, Mỹ Đình đã đạt Huy chương Đồng Olympic tiếng Anh, do Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận; năm lớp 6, em đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi này.

Lớp 9, em đã lấy được chứng chỉ IELTS 7.0 và "săn" được học bổng Chính phủ New Zealand. Năm 2022, nữ sinh cùng lúc giành được 2 học bổng danh giá: NUS (National University of Singapore) và học bổng Đài Loan (MOE) năm 2022.

Từ năm lớp 6, Mỹ Đình đã lập mục tiêu đến cấp THPT sẽ đi du học nhờ học bổng và vạch ra một kế hoạch học tập rõ ràng để phấn đấu, từ giữ bảng điểm thật tốt, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa đến trau dồi vốn tiếng Anh.

Em chuyển tất cả ngôn ngữ trên máy tính và điện thoại sang tiếng Anh, dán từ vựng ở những nơi hay nhìn để nó luôn xuất hiện xung quanh và đi vào tâm trí mình. Bên cạnh đó, em còn thường xuyên tham gia các cuộc thi tiếng Anh trên mạng để rèn luyện thêm kỹ năng nghe và nói. Em tự đọc sách báo, lên mạng tìm hiểu để nắm rõ quy trình xét tuyển, cách thức phỏng vấn, các yêu cầu của chương trình học để apply du học.

Sau bao nỗ lực, đến năm lớp 12, cô học trò Cà Mau đã hiện thực hóa ước mơ du học khi nhận được học bổng toàn phần bậc đại học từ chính quyền Đài Loan. Giá trị học bổng gồm gói học phí 260 triệu đồng cho 4 năm đào tạo và 587 triệu đồng cho sinh hoạt phí (tiền ăn, ở và ký túc xá).

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU