"Soi" điểm chuẩn học sinh TP.HCM, ông bố Hà Nội nhận xét 1 câu về con mình mà nhận đủ "gạch đá"

(lamchame.vn) - Nhiều người trách ông bố này không tìm hiểu đã hồ đồ kết luận.

Ngày 3/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024. Thống kê 15 trường THPT có điểm chuẩn cao nhất TP (từ mức 20,75 điểm trở lên) cho thấy tất cả những trường này đều giảm điểm xét tuyển đầu vào so với năm trước.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình) với 24,25 điểm, dù điểm chuẩn giảm 1,25 điểm so với năm ngoái nhưng vẫn giữ vị trí cao nhất TP như truyền thống gần 20 năm qua. Tiếp sau đó là 3 trường có cùng mức 23,25 điểm là THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức), Trần Phú (Q.Tân Phú), giảm từ 0,25 đến 1 điểm.

Trước đó, chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng công bố điểm chuẩn vào lớp 10, cao nhất là 42,5 điểm.

"Soi" điểm chuẩn học sinh TP.HCM, ông bố Hà Nội nhận xét 1 câu về con mình mà nhận đủ "gạch đá" - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong không khí "nóng" của điểm chuẩn, một ông bố ở Hà Nội "bỗng" đăng đàn trong một hội nhóm dành cho phụ huynh so sánh điểm hai thành phố lớn. Anh cho rằng, "nhìn điểm chuẩn của TP.HCM mà thấy các con Hà Nội áp lực quá. Con nhà mình 36 vẫn trượt, mà trong đó 25 điểm là cao nhất".

Chia sẻ của ông bố không nhận được đồng cảm mà hứng trọn... "gạch đá".

"Soi" điểm chuẩn học sinh TP.HCM, ông bố Hà Nội nhận xét 1 câu về con mình mà nhận đủ "gạch đá" - Ảnh 2.

Chia sẻ của ông bố không nhận được đồng cảm mà hứng trọn... "gạch đá".

Có thể thấy, phụ huynh này đã không tìm hiểu kĩ trước khi so sánh. Trên thực tế, cách tính điểm vào lớp 10 của TP.HCM và Hà Nội là khác nhau.

Cụ thể:

Hà Nội

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập:

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT chuyên: Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn chuyên x 2

Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ cả 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

TP.HCM

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập: Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm ưu tiên (nếu có).

Cách tính điểm xét tuyển vào trường chuyên: Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn chuyên x 2.

Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ cả 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Như vậy, cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 tại TP. HCM khác với Hà Nội khi không tính hệ số 2 cho môn Toán và Ngữ văn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang