Cậu bé bán nước sâm nuôi mẹ và câu chuyện về đứa trẻ khiếm khuyết nhưng vẹn tâm hồn

(lamchame.vn) - Giữa trưa hè nóng bức, người đến người đi vội vã ở ngã tư nên ít ai chú ý đến đứa trẻ bán nước sâm ở góc đường. Đằng sau vóc dáng nhỏ bé là cả một câu chuyện về đứa trẻ hiểu chuyện và kiên cường.

Mặc dù không được học hành nhưng nhìn cách cư xử cũng có thể thấy được mẹ em đã giáo dục em thành một đứa trẻ hiểu chuyện và lễ phép.

Chú Nguyễn Hiền Triết (64 tuổi) là bảo vệ ở quán cà phê gần điểm Quân bán hàng, người hay trò chuyện cùng em cho biết: "Cháu nó rất ngoan, hiểu chuyện và hiếu thảo lắm. Có mấy lần mẹ em ra đây, em cũng bảo mẹ cứ về đi, ở đây để con lo. Cháu nó hay nhờ tôi trông dùng thùng nước sâm khi có chuyện đi đâu đó. Tôi cũng rất sẵn lòng giúp đỡ vì nó là một đứa trẻ ngoan."

Khi những lượt xe lướt qua, em Quân lại lau vội những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán. Trời Sài Gòn, buổi trưa thì nóng như đổ lửa nhưng tầm chiều lại là những cơn mưa rào xối xả, không bao giờ chiều lòng những con người nhỏ bé bán buôn vất vả. Dưới cái nắng oi bức, em nhỏ chỉ có thể hướng mắt ra nhìn phía bên kia đường, mong chờ lượt đèn đỏ tiếp theo.

Tầm 5 giờ, em Quân vẫn còn một nửa. Có lẽ hôm nay em Quân lại phải về trễ. Khi tôi rời đi, tôi chỉ thấy bóng em lờ mờ lẫn vào làn xe để mời khách từng chai nước sâm. Đằng sau vóc dáng nhỏ bé ấy là một nghị lực kiên cường của đứa trẻ chỉ mới 14 tuổi.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU