Cha mẹ cần làm gì khi con biết yêu?

(lamchame.vn) - Khi con biết yêu, cha mẹ cảm thấy lo lắng. Vậy phụ huynh cần làm gì để giáo dục con đi đúng hướng?

6. Dạy con về giáo dục giới tính

Khi trẻ bắt đầu có nhận thức về bản thân, cha mẹ nên giáo dục giới tính cho chúng. Việc này giúp con bảo vệ bản thân mình và đồng thời cũng tôn trọng người khác. Hãy dạy con biết nói không với những mối quan hệ con chưa sẵn sàng. Với tình dục, hãy dạy con tự tin để nói "không" trước áp lực. Phụ huynh hãy dạy con rằng sự tin tưởng mới là yếu tố quan trọng duy trì mối quan hệ chứ không phải tình dục.

Ngoài ra cha mẹ nên dạy trẻ cách sử dụng bao cao su - một trong những biện pháp tránh thai an toàn. Hãy chỉ cho con biết nếu có em bé trong lúc còn đang đi học, con sẽ phải đối mặt với những gì? Có những khó khăn bất tiện nào và ảnh hưởng đến tương lai ra sao?

7. Chân thành nghe con chia sẻ

Sự tin tưởng của bạn sẽ cho phép con học cách suy nghĩ cho chính mình. Dạy con biết chịu trách nhiệm cho hành động của mình sẽ khiến con đưa ra những quyết định đúng đắn trong các mối quan hệ.

Ngoài ra cha mẹ nên lắng nghe con chia sẻ về mối quan hệ của mình. Sự chân thành muốn kết nối của phụ huynh sẽ khuyến khích con bạn tiếp tục đến gặp cha mẹ không chỉ để trò chuyện về cuộc hẹn hò của chúng diễn ra như thế nào mà còn để thảo luận về những vấn đề nghiêm trọng hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU