Cha mẹ cứ áp dụng cách này mà dạy con: Chẳng phải mệt mỏi, lắm lời mà con lại ngoan ngoãn, cả nhà đều vui!

(lamchame.vn) - Nếu cha mẹ cứ mãi lớn tiếng trách mắng trẻ vì những lỗi sai thì sẽ tác động tiêu cực đến sự phát triển tính cách và sức khỏe tinh thần của trẻ.

Ảnh minh họa.

4. Kiên trì lắng nghe

Dạy bảo trẻ chủ yếu là phải để trẻ biết bản thân đã phạm phải sai lầm gì và nguyên nhân mắc lỗi từ đâu. Muốn làm được thế thì cha mẹ cần kiên nhẫn trao đổi, lắng nghe chia sẻ của trẻ.

Khi cha mẹ đã hiểu được suy nghĩ của trẻ và giúp trẻ giải quyết vấn đề, bạn sẽ thấy những lỗi sai của trẻ giảm dần. Đồng thời trẻ sẽ được giải phóng rất nhiều những cảm xúc tiêu cực.

5. Hãy để trẻ trải nghiệm hậu quả

Nếu đứa trẻ không muốn nghe lời người lớn thì việc la hét là vô ích. Thay vì lo lắng cho an toàn của trẻ mà quát nạt, hãy để trẻ nếm trải hậu quả xấu. Thông qua trải nghiệm thực tế, trẻ sẽ hiểu được sâu sắc hơn sự dạy bảo của cha mẹ quan trọng như thế nào.

6. Dạy trẻ những tình huống thực tế

Hãy để trẻ tự suy nghĩ về hành vi của mình làm ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Cha mẹ có thể giúp trẻ hiểu sâu sắc hơn sự việc thông qua những câu chuyện cũ kể lại. Đặc biệt, đừng bỏ qua bất cứ hoàn cảnh thực tế nào để dạy trẻ những bài học cần thiết.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU