Cha mẹ đừng đánh đồng cơn nóng giận với sự nghiêm khắc: Nếu không thể kìm chế khi dạy con học, hãy tìm dây trói tay mình lại!

Giận quá mất khôn là khi chúng ta không thể kiểm soát được bản thân mình, còn nghiêm khắc là khi chúng ta giáo dục con có phương pháp, mục tiêu rõ ràng, và không mất kiểm soát.

 

Một số gợi ý phụ huynh có thể tham khảo như sau

Trước khi cùng con học hay làm bất cứ điều gì, hãy giữ cho tâm lý được thoải mái: Hãy đi tắm, giũ bỏ mọi mệt mỏi cơ thể và thư giãn đầu óc trước khi dạy con. Khi cha mẹ có tâm trạng thoải mái thì những sai sót của con dễ được thông cảm hơn.

Đừng cầu toàn: Đừng đòi hỏi con quá nhiều thì sẽ đỡ được cảm giác nóng giận bực mình, vì trẻ nhỏ đương nhiên không thể hiểu nhanh bằng người lớn.

Nhận diện cơn giận: Nếu cảm thấy mình bắt đầu mất kiểm soát, bố mẹ hãy hít một hơi thật sâu và đếm đến 10, sau đó bạn hãy bước sang phòng khác, uống 1 cốc nước và nhìn ra cửa sổ. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi chỉ một vài phút đó cũng khiến sự bình tâm đến rất nhanh.

Cuối cùng, bố mẹ nên tự nhắc nhở mình về điều quan trọng nhất: Đó là chỉ cần con được mạnh khỏe, bình an lớn lên đã là một điều hạnh phúc lắm rồi. Nhớ kỹ điều quan trọng, chúng ta sẽ sống đơn giản hơn, bớt kì vọng vào con hơn, dễ thông cảm với con. Và con cũng hiểu được cảm xúc và tình yêu cha mẹ dành cho mình. Và bạn tin không, khi đó việc học hành của con sẽ trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều!

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU