Cha mẹ hãy chú ý tới việc con cái hay liếm môi, có thể trẻ mắc căn bệnh này

(lamchame.vn) - Viêm da do liếm môi là căn bệnh xuất hiện nhiều ở trẻ em vào mùa lạnh, khi thời tiết hanh khô, gió nhiều.

- Dưỡng ẩm tốt cho da

Da của trẻ rất mềm mại, mùa đông vốn khô hanh và nhiều gió, nếu không được bảo vệ đúng cách, môi và má của trẻ sẽ dễ bị nứt nẻ. Vì vậy, cha nên kịp thời thoa một số sản phẩm dưỡng môi, dưỡng da an toàn, không chứa phụ gia sau khi rửa mặt. Khi trẻ ra ngoài hay khi đi ngủ cần phải dưỡng da.

Đồng thời, cha mẹ đeo khẩu trang cho trẻ khi ra ngoài để tránh môi trường bên ngoài gây kích ứng cho làn da non nớt của trẻ.

- Sửa chữa những hành vi xấu như liếm môi

Trẻ có những thói quen xấu như cắn môi, liếm miệng, gỡ da môi, mút tay... làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da do liếm môi. Chỉ cần không chú ý, bệnh này sẽ tái phát và trở thành bệnh mãn tính.

- Trường hợp nặng cần đi khám

Không nên dùng tay gỡ da môi khô để tránh chảy máu môi và làm vết thương nặng thêm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và dẫn đến nhiễm trùng.

Cha mẹ có thể dùng một số bàn chải đánh răng có lông mềm để bôi một ít son dưỡng môi lên môi trẻ hoặc bôi một số loại thuốc mỡ có tác dụng chống viêm, chống ngứa và dưỡng ẩm để da được tái tạo một cách tự nhiên.

Nếu môi trẻ có một số triệu chứng như loét, cha mẹ có thể dùng bông gòn hoặc gạc nhúng vào dung dịch nước muối 0,9% ngày 1-2 lần, chườm lạnh lên môi hoặc vùng da xung quanh của trẻ trong 15 phút mỗi lần. Nếu vẫn không thấy đỡ hơn, bạn nên đi khám bác sĩ.

Viêm da do liếm môi rất dễ tái phát, cần sử dụng thuốc đúng cách và tích cực điều trị để rút ngắn diễn biến bệnh, tránh chuyển sang mãn tính.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU