Cha mẹ thiên vị, con cái có thể tổn thương đến mức nào? Câu trả lời đáng suy ngẫm

(lamchame.vn) - Một câu trả lời đã nhận được hơn 6.000 lượt thích, và nhiều người thú nhận rằng, trái tim họ nặng trĩu sau khi đọc.

3. Giao tiếp với trẻ nhiều hơn, tìm ra vấn đề và sửa chữa kịp thời

Trong "Reply 1988", bố của Duk Sun đã nói một điều rất xúc động: "Lần đầu tiên bố cũng làm bố, bố phải học làm bố...". Cha mẹ thường cần giao tiếp nhiều hơn với con cái, tìm hiểu thêm về suy nghĩ thực sự của con cái, hoặc sau khi giải quyết một vấn đề, hãy hỏi con cái xem chúng có hài lòng không và bố mẹ đang làm gì sai. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể phát hiện ra vấn đề và sửa chữa kịp thời, đồng thời học cách trở thành một người cha, người mẹ tốt trong giao tiếp hàng ngày với con cái.

Nhà tâm lý học giáo dục người Mỹ Jane Nelson cho biết: "Hai đứa trẻ phải được đối xử bình đẳng, để một đứa không nảy sinh tâm lý" nạn nhân", còn đứa kia không nảy sinh tâm lý" bắt nạt". Điều quan trọng không phải là bạn làm gì, mà còn là cách bạn làm trông như thế nào". Cha mẹ phải có ý thức điều chỉnh tâm lý, đối xử công bằng với từng đứa trẻ, làm giảm bớt sự cạnh tranh giữa các con và khiến chúng cảm thấy mình là duy nhất.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU