Chàng trai khuyết tật 20 năm, vực động lực sống nhờ âm nhạc: 'Muốn làm mẹ tự hào'

(lamchame.vn) - Không thể đứng cũng chẳng thể ngồi, Nguyễn Văn Tâm (20 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) đã vực dậy niềm vui sống của mình bằng tình yêu âm nhạc.

Anh Tâm khi còn nhỏ

Thấy Tâm có được niềm vui sống sau thời gian chôn chặt mình bởi sự mặc cảm, mẹ anh lại rất vui. Bà biết việc anh muốn được lên sân khấu nhưng vấn đề đi lại là vô cùng khó khăn.

Mỗi lần có chương trình âm nhạc, dù là rất nhỏ, bà luôn cố gắng để đưa Tâm đi. Có đoạn đường, mẹ Tâm phải thở dốc, phải dừng lại nghỉ mệt nhưng vẫn luôn tươi cười và động viên con.

Tâm xúc động nhớ lại: "Mẹ tôi rất yếu nhưng vẫn bế tôi đi khá xa để tôi được lên hát. Lúc cầm được những đồng tiền đầu tiên trên tay, tôi đã vô cùng xúc động và gửi cho mẹ. Cuộc đời bà là chuỗi ngày quần quật làm việc đêm ngày, quên đi bản thân mình. Mẹ tôi hiếm rơi nước mắt, nhưng khi nhắc đến chuyện sinh ra tôi, chuyện tương lai mai sau của tôi, bà lại oà lên như một đứa trẻ.

Tôi không muốn trở thành gánh nặng của mẹ nên luôn dặn lòng phải sống vui vẻ, yêu đời. Tôi không có một hình hài lành lặn, tôi chỉ có thể cố gắng làm tâm hồn mình không khiếm khuyết mà thôi".

Kênh YouTube đạt được nút bạc của Tâm chỉ xoay quanh một nội dung: Âm nhạc. Giọng hát của chàng trai khuyết tật chỉ có thể nằm ấy đã lay động trái tim của nhiều khán giả. Theo Tâm chia sẻ, công việc này đã cho anh có thêm chút thu nhập để đỡ đần cho mẹ. Và hơn hết, anh đã vượt qua được bóng tối của sự mặc cảm, biết hướng về phía trước.

"Tôi muốn làm mẹ ngừng rơi nước mắt và tự hào", Tâm mỉm cười nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU