Chết trong phòng kín, nhiều tháng sau mới được phát hiện dù sống gần bố mẹ: Hệ quả của hội chứng Hikikomori hay vì sự vô tâm của người thân

Tại sao người quá cố có thể chết trong cô độc và nhiều tháng sau người thân mới phát hiện ra?

Một số căn phòng của những người rơi vào hội chứng Hikikomori (Ảnh minh họa).

Một số chuyên gia phân tích rằng, người quá cố đã ăn mì gói liên tục, gây ra tình trạng suy dinh dưỡng trong một thời gian dài. Trước khi chết, Kamiyama Jin có vẻ như đã không ăn uống gì trong nhiều ngày, dẫn đến dạ dày trống rỗng. 

Cửa ra vào và cửa sổ đều được đóng chặt nên ruồi nhặng không thể bay vào; máy điều hòa luôn được mở, căn phòng khô ráo, chất lỏng từ xác chết được hấp thụ bởi tấm chiếu rơm nên không chảy lan trên mặt sàn. Tất cả điều kiện trên đã khiến thi thể của anh Kamiyama Jin không phân hủy nhiều mà trở thành một cái xác khô và không có mùi khó chịu. Do đó, bố mẹ anh dù ở căn nhà kế bên cũng không thể nhận ra sự bất thường sớm hơn. 

Hai vợ chồng già Kamiyama Ryuji luôn hi vọng có thể thay đổi được con trai, có thể "thức tỉnh" con trai và giúp con tái hòa nhập xã hội. Tuy nhiên, người con thà chết trong cô độc còn hơn phải tiếp xúc với xã hội bên ngoài. Có lẽ đến cuối cùng anh vẫn lựa chọn cách sống không làm phiền đến bố mẹ, không gây rắc rối cho bố mẹ. 

(Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi).

Nguồn: Zhihu

 

Link báo gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/chet-trong-phong-kin-nhieu-thang-sau-moi-duoc-phat-hien-du-song-gan-bo-me-he-qua-cua-hoi-chung-hikikomori-hay-vi-su-vo-tam-cua-nguoi-than-222020530552883.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU