Chỉ cần quan sát thói quen xì hơi, bạn sẽ biết ngay cơ thể đang khỏe mạnh hay có nhiễm bệnh gì hay không

Mỗi kiểu xì hơi sẽ là dấu hiệu riêng của cơ thể đang lên tiếng là bình thường hay không được khỏe. Vì vậy, việc nhận biết được chính xác kiểu xì hơi sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe bản thân hiện tại.

 

Ngoài ra, nếu xì hơi có mùi thối trong im lặng thì đường tiêu hóa của bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân của kiểu xì hơi này là do ăn nhiều thực phẩm chứa lưu huỳnh như hành tỏi, trứng, thịt, rau cải. Ngoài ra hãy chú ý đến chế độ ăn Fodmap (thực phẩm thuộc nhóm tinh bột kém hấp thu và có khả năng lên men cao). Những loại thức ăn thuộc chế độ ăn kiêng này có thể khiến cho ruột non khó hấp thu, vì thế sẽ gây đầy hơi ở ruột. Nếu thường xuyên xì hơi có mùi thối trong im lặng, bạn nên điều chỉnh lại thói quen ăn uống của mình để cải thiện đường tiêu hóa.

5. Xì hơi có mùi lẫn tiếng nổ to

Đối với những người xì hơi to và có mùi thối, đó là có thể là do cơ thể của họ không dung nạp với thực phẩm đã ăn. Trường hợp xì hơi này xuất hiện nhiều ở những người không dung nạp đường sữa và mắc bệnh Celiac, vì cơ thể của họ thiếu các enzyme giúp tiêu hóa thực phẩm.

Will Bulsiewicz, một chuyên gia sức khỏe đường tiêu hóa ở Mỹ chỉ ra rằng khi cơ thể tích lũy một lượng khí và không xì hơi trong thời gian dài, nó sẽ khiến việc xì hơi như một quả bom nổ.

Theo Ettoday

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU