Chị của nhân viên bar Buddha thành ca bệnh Covid-19 số 152, TP.HCM ra thông báo khẩn để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này

Chỉ ít giờ sau khi TP.HCM ra thông báo khẩn để kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm tại quán Bar Buddha, Bộ Y tế đã công bố thêm 5 ca nhiễm mới trong đó có một bệnh nhân là chị của nhân viên quán bar trên.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho người đàn ông ngoại quốc.

Trước khi Bộ Y tế công bố ca bệnh này khoảng 2 tiếng đồng hồ, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo khẩn trương đưa những trường hợp là khách đến quán Buddha (phường Thảo Điền, Quận 2) về khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đặc biệt, những người được cách ly này phải cách ly ở một phòng riêng. Ngoài ra phải huy động tất cả lực lượng, kể cả điều động thêm các quận khác, các đơn vị khác của thành phố để hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm.

TP.HCM đã xác định bar Buddha là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 và tiếp tục phát hiện thêm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao. 

Để kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha từ ngày 13-17/3/2020 thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 như sau:

Nếu chưa có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở, … liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Nếu có dấu hiệu bệnh mà chưa đi khám thì mang khẩu trang, liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để đến hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, có thể đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm khi cần thiết.

 
 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU