Chỉ là bài văn thông thường của cậu học sinh lớp 3, nhưng khi biết “công thức viết văn” của bà mẹ thì ai cũng phục sát đất

Cậu bé viết rất hồn nhiên 'Em mong bố giàu hơn để mua tất cả mọi thứ' nhưng điều đáng nói hơn lại nằm ở 'hậu trường' bài văn ấy. Đó là 1 bài văn bình thường một cách... đặc biệt.

Ngắm bố để viết cho có... cảm hứng.

Đoạn chia sẻ trên của mẹ Nguyệt Ca đã nhanh chóng truyền cảm hứng cho rất nhiều bà mẹ khác về tình yêu, nghị lực và sự kiên nhẫn với con cái cái của mình. Với 1 đứa trẻ bình thường, viết văn chỉ là viết văn, mẹ thậm chí không vui nếu con được điểm không cao. Nhưng với 1 bà mẹ có con bị tự kỷ thì hoàn thành 1 bài văn thông thường đã là 1 kỳ tích, là bao nhiêu công sức, tình yêu, nghị lực của mẹ dồn cả vào đó.

Cuối cùng thì phương pháp viết 1 bài tập làm văn chỉ là một câu chuyện cực nhỏ trong hành trình mẹ Nguyệt Ca lớn lên cùng Ong, hãy đọc đoạn hội thoại này của họ: "Mẹ có thể hi sinh tất cả vì ai?/ (Mẹ hơi thoáng sững một giây, rồi ôm chặt nó) Vì Ong/ Tại sao?/ Vì con là người mẹ yêu thương nhất trên đời này".

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU