Chi tiết gây sốc trong ảnh chụp X-quang của bệnh nhân đau bụng suốt 3 tháng

Người phụ nữ bị đau bụng suốt 3 tháng sau khi phẫu thuật tại bệnh viện. Trong lần tái khám, cô phát hiện ‘thủ phạm’ gây sốc khiến mình đau đớn suốt nhiều tháng qua.

Hồi tháng 2 năm 2019, một sự cố y khoa gây sốc đã xảy ra tại Ấn Độ, trang tin NDTV của Ấn Độ đưa tin.

Sự việc được phát hiện khi một người phụ nữ 33 tuổi bị đau bụng dai dẳng, quyết định đi tái khám tại Viện Khoa học Y khoa Nizam. Đây là một bệnh viện nổi tiếng ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ.

Cô từng được phẫu thuật tại bệnh viện này 3 tháng trước đó. Nhưng ngay sau khi xuất viện, cô đã có cảm giác đau bụng.

Người phụ nữ 33 tuổi từng phẫu thuật tại bệnh viện 3 tháng trước đó. (Ảnh minh họa).

Mahadev, một người thân của bệnh nhân, nói với báo chí rằng vài ngày sau khi xuất viện, bệnh nhân bắt đầu cảm thấy đau bụng. Cô tiếp tục dùng thuốc giảm đau theo lời khuyên của các bác sĩ nhưng cơn đau ngày càng tăng lên.

"Cô ấy đã phàn nàn về cơn đau bụng trong những ngày phẫu thuật tại bệnh viện. Chúng tôi đã thử nhiều loại thuốc khác nhau nhưng tình trạng của cô ấy không cải thiện", Mahadev nói.

Khi quay trở lại bệnh viện để kiểm tra, các bác sĩ đã yêu cầu người phụ nữ chụp X-quang.

Kết quả phim chụp cho thấy có một chiếc kẹp bên trong bụng người phụ nữ.

Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc kẹp bên trong bụng người phụ nữ.

Theo NDTV, trong cuộc phẫu thuật 3 tháng trước, các bác sĩ đã vô tình để quên chiếc kẹp trong bụng của cô. Nó đã ở trong đó suốt ba tháng.

Người phụ nữ ngay lập tức được nhập viện và lên lịch phẫu thuật để lấy chiếc kẹp ra.Giám đốc Viện Khoa học Y khoa Nizam, ông K. Manohar, nói với NDTV: "Bệnh nhân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ lấy dụng cụ ra để giúp bệnh nhân hồi phục".

Ca mổ lấy kẹp được thực hiện bởi một bác sĩ khoa tiêu hóa. Bệnh viện đã thành lập một ủy ban điều tra sự việc, giám đốc bệnh viện nói.

Theo hãng tin PTI, chồng của người phụ nữ sau đó đã nộp đơn tố cáo hai bác sĩ. Cảnh sát cho biết các bác sĩ đã bị buộc tội gây thương tích do hành động gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc an toàn của cá nhân.

Giám đốc bệnh viện nói với Hindustan Times rằng bệnh nhân nhập viện lần đầu tiên với cơn đau bụng dữ dội vào ngày 28 tháng 10 năm 2018 và đã được phẫu thuật vào tháng 11. Cô xuất viện vào ngày 12 tháng 11.

"Những gì cô ấy phải chịu đựng hoàn toàn là do sự cẩu thả của các bác sĩ phẫu thuật…", người thân của bệnh nhân, Mahadev, nói thêm.

(Nguồn: NDTV, Hindustan Times)

 

Link gốc: 

https://doanhnghieptiepthi.vn/dau-bung-suot-3-thang-sau-phau-thuat-anh-x-quang-lat-tay-thu-pham-gay-soc-161210811100126838.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU