Chỉ với 3 bước, bạn có thể làm được loại trà sữa đốt cháy mỡ thừa tại nhà

(lamchame.vn) - Trà sữa là đồ uống yêu thích của nhiều bạn trẻ. Nhưng đây cũng là lý do khiến bạn tăng cân. Với thành phần chính là trà - sữa - trân châu thì 1 cốc trà sữa sẽ khiến tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt. Thế nhưng các bạn đừng lo vì vẫn có một loài trà sữa lại thúc đẩy quá trình ép cân của bạn. Đặc biệt loại trà sữa nay rất tốt cho da và dạ dày.

Trà sữa nghệ - loại trà sữa được các HLV các phòng Gym tại Việt Nam sáng tạo cho các học viên của mình - được xem là thứ nước uống hỗ trợ tốt cho việc giảm cân bằng phương pháp tập luyện. Nghệ sẽ giúp ức chế 1 số phần tử bị đốt cháy trong cơ thể, kết hợp với việc chuyển hóa, trao đổi chất, chống lại sự tích lũy mỡ thừa hình, là rào cản hữu hình chống lại bệnh béo phì.

Làm trà sữa nghệ vô cùng đơn giản, các bạn có thể làm tại nhà.

Nguyên liệu

- 2 ly sữa (tùy sở thích của bạn).

- 1 thìa cà phê bột nghệ.

- 1/2 thìa cà phê bột quế.

- 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, siro hoặc hương vị tùy chọn.

- Một chút tiêu đen.

- 1/4 thìa cà phê bột gừng hoặc vài lát gừng tươi (nếu không có bột gừng).

Cách làm

- Cho nguyên liệu vào máy xay thật mịn.

- Đổ hỗn hợp vào chảo nhỏ, đun nhỏ lửa từ 3-5 phút, cho đến khi hỗn hợp nóng ấm, không được để sôi.

- Thưởng thức sữa nghệ mỗi sáng để thúc đẩy tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả hơn. Hoặc bạn có thể uống bất cứ khi nào mình muốn.

Bột nghệ và tiêu đen sẽ tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, kích thích đốt cháy calo một cách tự nhiên. Mật ong sẽ kiểm soát nồng độ cholesterol ở những người thừa cân và mắc bệnh béo phì. Hỗn hợp dùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng cường cảm giác no, hạn chế thèm ăn, từ đó gián tiếp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

 

Nếu không thể tự làm bột nghệ phục vụ cho món đồ uống này thì bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các loại bột nghệ uy tín trên thị trường. Bột nghệ chuẩn có màu vàng sậm, có mùi đặc trưng ,tơi xốp và vị hơi đắng. Và sẽ tốt hơn nếu bạn mua được tinh bột nghệ. Giá 1 kg tinh bột nghệ giao động từ 800.000-1.000.000 đồng. Để sản xuất ra 1 kg tinh bột nghệ phải mất 40 kg nghệ tươi và quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên để giảm giá thành nhiều người đã pha trộn thêm tạp chất vào tinh bột nghệ. Nếu những tạp chất này là vàng ô thì sẽ khiến bạn bị ngộ độc kim loại nặng trong quá trình sử dụng. Vì thế bạn nên thận trọng để không mua bệnh vào người.

Mặc dù là cứu cánh cho những người bị thừa cân mà nghiện trà sữa nhưng lưu ý trà sữa nghệ không hẳn là một món đồ uống thân thiện với tất cả mọi người. Với những ai đang bị sỏi thận, những người chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ, phụ nữ mang thai và cho con bú thì không nên dùng loại trà sữa này.

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU