Cho con bú, mẹ uống thuốc tránh thai có sao không?

(lamchame.vn) - Sử dụng thuốc tránh thai là biện pháp dự phòng mang thai hiệu quả, kể cả đối với giai đoạn đang cho con bú. Nhưng nhiều người vẫn rất lo lắng và không biết rằng khi đang cho con bú uống thuốc tránh thai có sao không?

Cho con bú uống thuốc tránh thai có sao không được nhiều bà mẹ quan tâm - Ảnh: Internet

Nên các loại thuốc tránh thai hiện nay được ưu tiên sử dụng cho phụ nữ trong giai đoạn cho con bú là các loại thuốc chỉ chứa progestin đơn độc. Vì những loại thuốc tránh thai này ít hoặc không gây ảnh hưởng xấu lên hoạt động tiết sữa nuôi con của người phụ nữ. Thuốc tránh thai progestin có thể được sử dụng dưới dạng viên uống hằng ngày hoặc qua các mũi tiêm tránh thai cho hiệu lực lên đến 3 tháng.

Trong khi đó, các thuốc tránh thai có chứa estrogen vì có thể làm giảm tiết sữa hoặc thậm chí mất sữa nên thường không được sử dụng cho các phụ nữ đang cho con bú.

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề cho con bú uống thuốc tránh thai có sao không và cách lựa chọn thuốc tránh thai thích hợp trong giai đoạn này. Nếu còn có thêm các thắc mắc khác, hãy liên hệ với bác sĩ để được giải đáp đầy đủ hơn.

Nguồn tham khảo: Which birth control options are best while breastfeeding?

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU