Cho con ngủ với người giúp việc, bà mẹ ân hận khi bị con gái xem như người xa lạ: Chuyên gia giáo dục chỉ ra những sai lầm phổ biến của bố mẹ

Nếu chủ quan để con cái ngủ với người khác nhiều, sau này bố mẹ sẽ trở thành người xa lạ với trẻ, đặc biệt trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi.

Trẻ rất thích được ngủ cùng với bố mẹ mình. (Ảnh minh họa)

Những điều cần chú ý khi để con cái ngủ chung với bố mẹ:

- Kê giường riêng của con cái bên cạnh giường của bố mẹ

Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo rằng, bố mẹ và con cái nên ngủ khác giường nhưng trong cùng một căn phòng. Khi đặt giường bên cạnh bố mẹ, sẽ cho phép trẻ ngủ gần mẹ hơn, 2 bên có thể tiếp cận nhau ở cự ly gần.

Từ 0 đến 3 tuổi: Trẻ và mẹ nên nằm khác giường trong một phòng để thuận tiện cho người mẹ cho bú và thay bỉm, đồng thời tránh được tình trạng chăn gối của người lớn phủ lên mặt trẻ, gây ngạt thở.

Trên 3 tuổi: Trẻ bước vào độ tuổi đi học mẫu giáo nên đã biết được nhiều kỹ năng như dọn dẹp giường, tự mặc quần áo... Lúc này, việc ngủ trong phòng riêng rất có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ.

- Thời điểm ngủ riêng của mỗi đứa trẻ khác nhau

Một số đứa trẻ có thể tự ngủ riêng lúc 3,4 tuổi nhưng cũng có những đứa khác đến khi vào tiểu học mới ngủ riêng. 

Về vấn đề này, giáo sư Lý Mai Cẩn cho biết: "Nếu bố mẹ thực sự không thể ngủ cùng con, chẳng hạn như đi công tác dài ngày, có thể nhờ ông bà chăm sóc hộ. Tuy nhiên, bố mẹ cần tránh thay đổi người ngủ với trẻ liên tục. Bố mẹ cũng cần nhớ rằng, nuôi dạy con cái là trách nhiệm của bản thân và cần dành nhiều thời gian hơn cho con mình. Thời điểm ban đêm lúc bố mẹ nên quan tâm, tương tác nói chuyện với con mình nhiều hơn".

Nguồn: 163, Sogou, QQ

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cho-con-ngu-voi-nguoi-giup-viec-ba-me-an-han-khi-bi-con-gai-xem-nhu-nguoi-xa-la-chuyen-gia-giao-duc-chi-ra-nhung-sai-lam-pho-bien-cua-bo-me-2220212811201911812.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU