Chuyện của dịch giả nổi tiếng: Hôn nhân không tình yêu, chồng 3 lần ngoại tình công khai nhưng chỉ một "chiêu" của vợ mà tình địch phải "đầu hàng"

Sau này, người phụ nữ ấy nói với con trai Phó Lôi rằng: 'Tôi cũng yêu bố cậu nhưng mẹ cậu quá tốt đến mức tôi chẳng nhẫn tâm chen chân vào'.

 

Ai ngờ sau những biến cố đó, Phó Lôi đã nhìn nhận lại và đối xử rất tốt với vợ để bù đắp lỗi lầm. Ông bắt đầu học cách cảm ơn vợ và thường xuyên đưa Chu Mai Phục đến những sự kiện gặp mặt bạn bè.

Một sự cố ập tới khiến Phó Lôi mất hết động lực. Chu Mai Phục đã nhận ra những điều khác lạ từ ánh mắt chồng. Bà hiểu rằng, khi đã yêu một người đàn ông thì phải chịu đựng được sự đau đớn khi mảnh vỡ số phận cứa vào.

Bà thích thế giới này, có hai con trai, thậm chí còn muốn gặp cháu nội đang ở nước ngoài nhưng như mọi khi, bà vẫn muốn được đồng hành cùng chồng mọi lúc, mọi nơi.

Biết rằng chồng có ý định tự sát, bà thẳng thắn nói luôn: "Để không khiến anh cô đơn, em phải theo anh sau khi anh ra đi".

Giữa một đêm tháng 9/1966, vợ chồng Phó Lôi - Chu Mai Phục vẫn chưa ngủ. Bà Phó ngồi cạnh chồng, xem chồng viết một bản di chúc dài ba trang gửi con trai. Xong xuôi, ông tựa lưng vào ghế, hít một hơi dài và ngước nhìn vợ lần nữa.

Bà rót cho chồng một ly nước ấm và nhìn ông uống thuốc độc. Ngay sau đó, bà ôm chồng vào lòng để giúp ông đỡ đau đớn hơn. Bà cố gắng khiến chồng ra đi yên bình nhất. Phó Lôi qua đời trong vòng tay Chu Mai Phục như vậy.

Bà Phó ngay sau đó mặc quần áo gọn gàng, tự lấy ga giường, đặt một tấm chăn lên ghế và lặng lẽ treo cổ. Ngày hôm sau, khi bảo mẫu đến nhà thì phát hiện hai người đã chết. Ngay cả khi lìa xa trần thế, Chu Mai Phục vẫn dịu dàng và ân cần. Tránh đánh động hàng xóm bằng việc đá ghế, bà đã cẩn thận lót lên đó một tấm chăn.

Đúng là một cuộc tình kì lạ, kì lạ ngay trong chính sự bao dung mà họ dành cho nhau. Họ không sinh cùng thời nhưng nguyện chết cùng lúc. Sự hi sinh, dũng cảm đó của bà Phó khiến người đời phải cảm thán mãi không thôi.

Nguồn: KKnews, Sina, Sohu

 

Nguồn báo gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/chuyen-cua-dich-gia-noi-tieng-hon-nhan-khong-tinh-yeu-chong-3-lan-ngoai-tinh-cong-khai-nhung-chi-mot-chieu-cua-vo-ma-tinh-dich-phai-dau-hang-222019271120531133.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU