Chuyên gia cảnh báo: Trẻ em có thể đã nuốt hàng triệu hạt vi nhựa từ một vật vô cùng quen thuộc

Kết quả nghiên cứu cho thấy có hàng triệu hạt vi nhựa lẫn trong nước. Điều đáng nói là cho dù thay nước này bằng sữa, nước khử ion hay nước máy thì đều ra kết quả giống nhau.

Cha mẹ nên pha sữa cho con bằng chai/lọ/cốc thủy tinh, rồi sau đó hãy đổ vào bình sữa đã được tiệt trùng sẽ hạn chế được lượng vi nhựa giải phóng vào sữa (Ảnh minh họa).

Tiến sĩ Boland cũng hướng dẫn thêm rằng cha mẹ có thể dễ dàng hạ thấp mức độ hạt vi nhựa có trong sữa của con bằng cách: "Bước đầu tiên là tiệt trùng bình sữa. Bạn có thể tráng bình bằng nước sôi hoặc đun bình trong nồi nước sôi. Sau đó, bạn cần để chúng khô và nguội.

Bước tiếp theo, bạn sẽ pha sữa cho bé bằng chai/lọ/cốc thủy tinh. Sau khi sữa nguội bớt, bạn sẽ chuyển sữa đã pha vào bình đã tiệt trùng và nguội rồi. Bạn nên lưu ý là hãy rót sữa vào từ từ và tuyệt đối không được lắc mạnh bình sữa, rồi đưa cho con bú".

Giải thích vì sao không lắc bình sữa, tiến sĩ Boland nói rằng lắc cơ học, ngay cả khi ở nhiệt độ phòng, cũng sẽ giải phóng các mảnh vi nhựa bao phủ trên bề mặt bình sữa mà bạn không thể loại bỏ nó bằng cách rửa bình đã tiệt trùng bằng nước lạnh.

Tiến sĩ Boland cũng khuyên các cha mẹ không bao giờ được sử dụng lò vi sóng để hâm nóng bất kỳ loại sữa bột trẻ em nào. Và nếu có thể, các bà mẹ hãy cho con bú mẹ trực tiếp vì tất cả các dụng cụ hút sữa, túi trữ sữa cũng đều được làm từ nhựa mà ra.

Nguồn: Scientist, Bangkokpost

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU