Chuyên gia chỉ ra một số mẹo giúp "làm mới" bộ não sau khi bị căng thẳng mãn tính

Sau một thời gian dài bị căng thẳng mãn tính, đã đến lúc bạn cần khởi động lại bộ não để làm việc hiệu quả hơn.

Viết nhật ký là một trong những cách đơn giản nhất để giải tỏa căng thẳng kéo dài.

Theo tiến sĩ Patrick, việc viết ra các vấn đề đang gặp phải như một cách để xả stress, giúp bạn ngăn ngừa suy nghĩ tiêu cực liên tục xuất hiện. Để loại bỏ một số cảm xúc lo âu do sự không chắc chắn gây ra, bạn nên viết về những gì có khả năng xảy ra trong tương lai. Theo tiến sĩ Patrick, cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra tương lai. Kiểu viết nhật ký này sẽ thúc đẩy những suy nghĩ tích cực và giúp bạn sẵn sàng đối mặt với khó khăn.

Giao lưu với người khác

Mọi người có thể dễ dàng nhận thấy việc nói chuyện với những người xung quanh, bạn bè có thể giúp giảm căng thẳng. Giao tiếp là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Trên thực tế, một số người đã phải đến nói chuyện với các chuyên gia tâm lý để cải thiện tâm trạng và loại bỏ căng thẳng kéo dài.

Nhìn lại những gì đã qua

Sau một khoảng thời gian tồi tệ, bạn nên nhìn lại những gì đã trải qua thông qua góc nhìn cá nhân. Mặc dù tạo cảm giác không mấy thoải mái, việc làm này sẽ giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Nguyên nhân là do não có xu hướng giải quyết vấn đề theo những cách đơn giản, dễ hiểu nhất thay vì sử dụng cách phức tạp, tốn nhiều công sức. Bằng cách này, não của bạn sẽ tránh tiêu tốn năng lượng vào những việc không cần thiết và hoạt động hiệu quả hơn để giải quyết vấn đề quan trọng khác trong cuộc sống.

(Nguồn: Wellandgood)

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-gia-chi-ra-mot-so-meo-giup-lam-moi-bo-nao-sau-khi-bi-cang-thang-man-tinh-162210704121136574.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU