Chuyên gia cho biết: Không bắt trẻ ăn nhiều để cơ thể bình ổn lo chống "giặc" bên ngoài chứ không phải lo dọn dẹp bên trong

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc gia tăng hệ miễn dịch cho trẻ, tuy vậy cha mẹ nên lưu ý cần cho trẻ ăn đúng và đủ theo lời khuyên của chuyên gia.

Theo TS.BS Đào Thị Yến Phi cha mẹ nên xây dựng một chế độ ăn cân đối cho con cái (Ảnh minh họa).

Bên cạnh việc thiết lập khẩu phần ăn cân đối, không thừa, không thiếu, bác sĩ Yến Phi cũng lưu ý cha mẹ nên cho trẻ uống đủ nước, đặc biệt là nước lọc và ăn trái cây nguyên quả thay vì chỉ chỉ uống nước ép: "Chúng ta biết nhu cầu nước của trẻ em thường cao hơn người lớn. Trung bình một ngày cơ thể cần tới 1-3 lít nước, thậm chí là 4 lít nếu trời nóng.

Khi ăn trái cây chúng ta sẽ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng và nên ăn đa dạng nhất có thể. Dưa hấu, thanh long, cam, cherry... đều có đủ chất dinh dưỡng và vitamin C mà các bà mẹ muốn dành cho con mình. Trẻ nhỏ cần 100-150gr trái cây và 150-200gr rau xanh mỗi ngày. Cha mẹ cần lưu ý rau xanh và trái cây có thành phần dinh dưỡng khác nhau, cho nên chúng ta không dùng trái cây để thay rau và ngược lại, mà nên phân bố đủ lượng rau và trái cây trong ngày".

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU