Chuyên gia giải đáp thông tin "mủ măng cụt + đường mía" tạo ra chất độc, không nên ăn măng cụt trộn gỏi

(lamchame.vn) - Chuyên gia giải đáp thắc mắc về lời đồn: "Mủ măng cụt xanh kỵ đường mía, nếu kết hợp có thể gây ngộ độc và gây tử vong".

Những điều cần lưu ý khi ăn măng cụt

1. Không ăn quá nhiều

Măng cụt là loại quả giàu chất xơ, có vị ngọt cao. Dù rất tốt nhưng việc lạm dụng là không nên, dù là măng cụt xanh hay chín cũng đều không nên ăn nhiều. Chuyên gia khuyên mọi người chỉ nên sử dụng măng cụt khoảng 2 đến 3 lần một tuần. Mỗi lần không nên ăn quá 1kg.

2. Cẩn trọng khi trẻ nhỏ ăn măng cụt

Trẻ em là đối tượng cần đặc biệt chú ý khi ăn loại quả này vì có thể bị hóc hạt măng cụt. Vì tính chất của hạt măng cụt đó là trơn nên rất dễ hóc phải. Tuy nhiên có nghiên cứu khẳng định trong hạt măng cụt chứa độc tố nguy hiểm, nhưng nó có thể đem lại hậu quả tương tự như khi nuốt dị vật. Nếu đường ruột không thải được dị vật khiến cho nó nằm lâu bên trong có thể gây ra tắc ruột.

3. Nhóm người nên hỏi bác sĩ trước khi ăn măng cụt

Măng cụt chứa thành phần đường khá cao vì vậy người béo phì, tiểu đường nên hạn chế ăn quả này. Bên cạnh đó, quả măng cụt cũng có thành phần kali tương đối cao, cho nên người mắc bệnh thận và tim mạch cũng phải thận trọng khi ăn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU