Nước dừa pha thêm thứ này để uống vừa giải nhiệt ngày hè vừa trị mụn, tăng collagen

(lamchame.vn) - Từ trước đến nay chúng ta vẫn uống nước dừa đơn thuần mà không hay biết, pha chế thêm một thứ lại giúp công dụng tăng thêm nhiều phần.

Đó chính là nước dừa pha nước rau má!

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) chia sẻ, trong những ngày hè nóng bức, uống nước dừa chính là một trong những biện pháp giải nhiệt hiệu quả, giúp cơ thể bạn được làm mát từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách pha chế, kết hợp thì chúng ta sẽ có món nước có công dụng giải nhiệt tăng gấp nhiều lần, đồng thời trị mụn, tăng collagen cho da. Đó chính là nước dừa pha với nước rau má.

Nước dừa pha thêm thứ này để uống vừa giải nhiệt ngày hè vừa trị mụn, tăng collagen - Ảnh 1.

Có thể bạn chưa từng uống nước dừa pha nước rau má nhưng đây là món "nước thần" của nhiều chị em ở xứ nóng như miền Nam. Thức uống này giúp họ duy trì được làn da căng mọng, sáng hồng và khỏe mạnh nhờ khả năng cấp nước, trị mụn, bổ sung collagen rất tốt.

Để làm thứ nước này, bạn chỉ cần lựa chọn nước dừa xiêm. Sau đó, bạn đổ nước dừa vào rau má, xay nhuyễn trong máy xay sinh tố và lọc lấy nước uống. Bạn cũng có thể tách riêng 2 loại nước, sau đó đem trộn với nhau sẽ được hỗn hợp đồ uống giải nhiệt siêu nhanh, đồng thời duy trì làn da khỏe đẹp.

Chuyên gia chia sẻ thêm, món nước này cũng rất tốt cho những người có vấn đề nóng trong, hay bị táo bón. Uống đều sẽ giúp mát gan, giải độc, làm đẹp da từ trong ra ngoài.

Vì sao uống nước dừa pha nước rau má lại tốt đến vậy?

Theo lương y Vũ Quốc Trung, trong Đông y, nước dừa có vị ngọt ấm, không độc, giải nhiệt, tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc. Nước dừa cũng có khả năng cầm máu nên rất tốt để điều trị thổ huyết, máu cam, cảm nắng. Sử dụng nước dừa để uống vào những ngày nắng nóng là lựa chọn rất hợp lý. Không chỉ giải nhiệt, loại nước này còn giúp làm đẹp da, duy trì thần sắc tươi trẻ.

Rau má cũng có những công dụng tương tự. Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong rau má có chứa rất nhiều beta caroten, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, canxi, Fe, Mg, Mn, P, Kali, các loại vitamin B1, B2, B3, C và K... Uống nước rau má đúng cách không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn làm đẹp da, giải nhiệt, làm mát cơ thể từ trong ra ngoài.

Nước dừa pha thêm thứ này để uống vừa giải nhiệt ngày hè vừa trị mụn, tăng collagen - Ảnh 3.

Đông y cũng ghi nhận, rau má có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng) có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu. Đông y thường sử dụng loại rau này để bồi bổ cơ thể, sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, mụn nhọt, rôm sảy... Đó là lý do từ rất lâu, dân gian đã biết cách uống rau má để chữa mụn, giúp giảm mụn, làm đẹp da.

Khi kết hợp 2 loại nước này với nhau, bạn sẽ có món đồ uống giải nhiệt, tăng collagen gấp bội so với việc uống đơn lẻ mỗi loại. Mặc dù vậy, chuyên gia khuyến cáo, điều này chỉ đúng khi bạn uống đúng cách.

Uống nước dừa pha nước rau má cần lưu ý những gì?

1. Không lạm dụng

Nhiều chị em nhận thấy món đồ uống có công dụng giải nhiệt, tăng collagen cực tốt nên ra sức uống thật nhiều thì vô cùng sai lầm. Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), uống nhiều nước dừa rau má, ví dụ như mỗi ngày 2-3 quả dừa, 2-3 cốc nước ép rau má... sẽ khiến cơ thể bị lạnh, dễ bị đau bụng, mệt mỏi.

Nước dừa pha thêm thứ này để uống vừa giải nhiệt ngày hè vừa trị mụn, tăng collagen - Ảnh 4.

Lạm dụng rau má cũng có thể dẫn đến việc bị đầy bụng, tiêu chảy. Đặc biệt những người có thân nhiệt thấp, hay bị lạnh bụng thì càng dễ bị. Ngoài ra, việc uống nhiều nước rau má còn khiến bạn hay bị nhức đầu, mất ý thức thoáng qua.

2. Không dùng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Nước dừa pha nước rau má không phù hợp cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu. Nguyên nhân bởi, đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm. Trong khi đó, rau má có tính hàn, không có lợi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Do đó, chuyên gia khuyến cáo, nên kiêng đồ uống này hoàn toàn trong 3 tháng đầu. Thời gian sau bạn có thể sử dụng nhưng không quá 40g rau má mỗi lần.

Lưu ý thêm, phụ nữ đang có ý định mang thai cũng không nên dùng. Nguyên nhân bởi uống nước rau má thường xuyên sẽ làm giảm khả năng thụ thai.

3. Hạn chế ra ngoài nắng sau khi uống

Loại nước này có thành phần rau má. Trong khi đó, trong rau má có các hoạt chất phản ứng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp ăn hoặc uống nhiều nước rau má, sau đó đi ra ngoài nắng còn có thể khiến bạn bị bất tỉnh, mê man.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang