Chuyên gia hướng dẫn cách duy trì xương khớp chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh tật khi cơ thể bắt đầu lão hóa

Để đảm bảo sức khỏe xương khớp luôn ở trạng thái tốt nhất, các bác sĩ khuyên mọi người nên thực hiện 6 việc làm đơn giản này.

Ngồi lâu ở một tư thế hoặc ngồi sai tư thế sẽ dẫn đến căng cơ, căng dây chằng và khớp, gây đau nhức dai dẳng.

Theo dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cứ bốn người Mỹ trưởng thành thì có một người ngồi hơn 8 tiếng mỗi ngày.

Theo bác sĩ Hrubes: “Đừng cố gắng ngồi ở tư thế “90-90-90”, đầu gối, hông và khuỷu tay đều cong 90 độ. Trên thực tế, hiện nay không có bằng chứng xác thực nào cho thấy tư thế này là tốt nhất và chúng hoàn toàn có thể dẫn đến cứng khớp. Thay vào đó, bạn nên ngả người ra sau một chút để hông được uốn cong một góc lớn hơn 90 độ. Hơn nữa, di chuyển bàn chân sao cho cách xa cơ thể để đầu gối được thoải mái”.

Nếu không làm việc tại bàn làm việc, bạn hãy chọn một chỗ ổn định để ngồi thẳng lưng nhất có thể. Đồng thời, đầu tư một tấm đệm là điều cần thiết nhằm ngăn ngừa đau nhức và tránh cản trở lưu thông máu.

Ngoài ra, cứ sau 20-30 phút, hãy đứng dậy, tốt nhất là xen kẽ giữa ngồi và đứng. Khi chuyển sang tư thế đứng bằng hai chân, bạn nên đi bộ một đoạn ngắn hoặc tập các động tác xoay hông, cổ và vai tại chỗ.

(Nguồn: Health)

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU