Chuyên gia tiết lộ những trường hợp trẻ bị ốm nên nghỉ học ở nhà, cha mẹ đang nuôi con nhỏ cần chú ý ngay

Để quyết định đúng đắn nên cho con đi học hay ở nhà, theo các chuyên gia cha mẹ cần lưu ý những điểm quan trọng sau.

Bệnh ban đỏ ở trẻ (Ảnh minh họa).

Ban đỏ gây ra các triệu chứng giống như cúm bao gồm: nhiệt độ cơ thể cao từ 38 ° C trở lên, đau họng, sưng hạch cổ (một khối u lớn ở bên cổ) và vài ngày sau sẽ nổi phát ban.

Nếu con của bạn bị ban đỏ, chúng sẽ cần được điều trị bằng thuốc kháng sinh nếu không sẽ bị nhiễm trùng trong 2 đến 3 tuần. Con bạn có thể đi học lại sau 1 ngày bắt đầu dùng kháng sinh.

6. Chốc lở

Chốc lở là một bệnh nhiễm trùng da rất dễ lây lan, vì vậy tốt nhất bạn nên cho con nghỉ học nếu con mắc bệnh. Bạn sẽ cần đưa con mình đến gặp bác sĩ đa khoa để được điều trị bằng thuốc kháng sinh giúp giảm bớt tình trạng bệnh.

Hãy cho trẻ nghỉ đến khi tất cả các vết loét đóng vảy và lành lại hoặc trong 48 giờ sau khi bắt đầu điều trị bằng thuốc kháng sinh. Khuyến khích con rửa tay thường xuyên và không dùng chung khăn tắm, cốc chén... với những trẻ khác ở trường.

7. Bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng thường gặp nhiều ở trẻ em và gây ra các vết loét bên trong hoặc xung quanh miệng, trên bàn tay, bàn chân, cẳng chân hoặc mông sẽ gặp phát ban hoặc mụn nước.

Với những bé bị bệnh tay chân miệng ở thể nhẹ, tức là chỉ có mụn nước và loét miệng thì cha mẹ có thể tự chăm sóc và theo dõi điều trị ở nhà. Nếu chẳng may trẻ đã bị bệnh tay chân miệng thì trong khoảng thời gian từ 10 - 14 ngày kể từ ngày phát bệnh cần cách ly những bé bị bệnh tại nhà, không cho bé đến nhà trẻ, trường học hoặc những nơi đông người để tránh lây lan.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-gia-tiet-lo-nhung-truong-hop-tre-bi-om-nen-nghi-hoc-o-nha-cha-me-dang-nuoi-con-nho-can-chu-y-ngay-162201409090151118.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU