Có 4 kiểu sản phụ trong phòng sinh khiến bác sĩ nào cũng ngán ngẩm, kiểu thứ nhất vô cùng phổ biến

Quá trình chuyển dạ sinh nở, ai cũng biết rằng người mẹ sẽ phải chịu đau đớn, lo lắng và hoảng sợ biết nhường nào. Vì thế mà nhiều người không thể kiểm soát cảm xúc, dẫn đến những hành vi, thái độ không đúng đắn khiến nhiều bác sĩ ngán ngẩm.

Nên dùng lí trí kiểm soát cảm xúc trong lúc sinh để quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi hơn (Ảnh minh họa).

Sinh con là quá trình tốn rất nhiều công sức. Nếu người mẹ tự ý lãng phí năng lượng của mình, rất có khả năng họ sẽ không đủ sức để đi đến cuối cuộc sinh. Chính họ sẽ khó sinh con hơn, còn bác sĩ đỡ đẻ cũng gặp nhiều trở ngại hơn trong quá trình làm nhiệm vụ.

Tốt nhất hãy nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. Dù đau đớn đến mấy sản phụ cũng nên giữ bình tĩnh, thực hiện từng bước những gì bác sĩ truyền đạt.

4. Sản phụ thừa cân béo phì

Một số phụ nữ mang thai không kiểm soát chế độ ăn uống trong quá trình bầu bí, họ ăn uống theo sở thích cá nhân, không quan tâm đến chỉ số cân nặng khi bầu bí, dẫn đến tăng cân nhanh, thậm chí thừa cân, béo phì.

Chưa tính đến việc sản phụ béo phì sẽ có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng khi mang thai thì riêng việc sinh nở của những sản phụ này cũng khó khắn và nguy hiểm hơn. Mẹ tăng cân nhiều, thai nhi thừa cân thì quá trình sinh sản phụ sẽ mất sức và khó sinh thường hơn.

Nếu sinh mổ, sản phụ béo phì có nhiều mỡ bụng nên cũng không dễ phẫu thuật, thời gian phẫu thuật cũng lâu hơn. Vì thế, đây cũng là kiểu sản phụ mà các bác sĩ rất "ngán ngẩm".

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU