Cô gái 27 tuổi áp dụng 4 cách để tiết kiệm 70% lương trong 3 năm, nâng số tiền trong tài khoản gần 700 triệu để nghỉ hưu sớm

Erica Leresche (27 tuổi) đã tiết kiệm được gần 700 triệu trong 3 năm chỉ nhờ áp dụng 4 cách này.

 

Khi được thăng chức hoặc tăng lương, bạn cũng có thể muốn bắt đầu chi tiêu nhiều hơn. Điều này được gọi là "lạm phát lối sống". Leresche đã làm việc tại Oregon State Credit Union trong sáu năm và trong thời gian đó, thu nhập của cô đã tăng lên đáng kể. 

Tuy nhiên, cô không để điều đó ảnh hưởng đến số tiền mình chi tiêu. Cô nói: “Thu nhập của tôi đã tăng gấp đôi nhưng vẫn giữ nguyên cách chi tiêu như ban đầu. Mỗi năm tôi được tăng lương hoặc thăng chức, tôi sẽ tự động phân bổ số tiền đó vào khoản tiết kiệm”.

4. Ưu tiên cho các khoản chi dài hạn 

Leresche nói: Có rất nhiều kỳ vọng mà người khác đặt vào, nhưng điều quan trọng là phải quyết định xem bạn muốn gì trong dài hạn và sẽ chi trả như thế nào.

Khi chọn chuyên ngành đại học cô cũng đã chọn một con đường sự nghiệp được trả lương cao hơn một chuyên ngành mà cô ấy đam mê. "Tôi yêu nghề làm vườn và sinh học, nhưng ngành ngân hàng có mức lương cao hơn nên tôi chọn nó".

Theo CNBC

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-gai-27-tuoi-ap-dung-4-cach-de-tiet-kiem-70-luong-trong-3-nam-nang-so-tien-trong-tai-khoan-gan-700-trieu-de-nghi-huu-som-222021241216644533.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU