Cô giáo hỏi NGHỀ NGHIỆP của phụ huynh trong nhóm chung, nam sinh nhắn 2 dòng mà nổ ra tranh cãi: Thiếu TẾ NHỊ quá rồi!

Là cô thiếu tinh tế hay trò quá nhạy cảm? Nội dung dòng tin nhắn vẫn đang gây tranh cãi.

 

Trong cuộc sống có lẽ sẽ có những bạn trẻ cảm thấy chạnh lòng hay buồn phiền khi bố mẹ mình chỉ làm những công việc chân tay nhem nhuốc như lao công, thợ xây, phu hồ hay giúp việc... Thậm chí, khi vô tình được ai đó hỏi về nghề nghiệp của bố mẹ mình, nhiều bạn còn lảng tránh, hoặc không sẽ nói dối về công việc của bố mẹ đang làm để tạo vỏ bọc hoàn hảo cho bản thân.

Ngược lại, có những người con lại luôn tự hào về cha mẹ, dù cha mẹ có làm nghề gì, giàu có hay không. Và chính những tình cảm chân thành luôn khiến những người xung quanh xúc động nghẹn ngào.

Nhưng cũng có ý kiến nhận định, câu hỏi nghề nghiệp của cha mẹ là câu hỏi khá tế nhị, nếu là người tinh tế và sát sao với học trò, cô giáo sẽ chọn cách nhắn tin hỏi riêng để tránh làm học trò bị khó xử: "Giá như cô giáo nắm được hoàn cảnh của các em, hoặc tiện hơn nữa cứ nhắn vào nhóm chung bảo các em điền công việc của bố mẹ cho cô. Như vậy sẽ khiến những em không có điều kiện bớt tủi thân, chạnh lòng", một cư dân mạng bình luận.

 

 

https://afamily.vn/co-giao-hoi-nghe-nghiep-cua-phu-huynh-trong-nhom-chung-nam-sinh-nhan-2-dong-ma-no-ra-tranh-cai-thieu-te-nhi-qua-roi-20220215223920263.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU