Có một "bí mật bệnh tật" ẩn trong nếp nhăn, ai cũng cần biết để phòng tránh

Nếp nhăn trên khuôn mặt cảnh báo bạn đang bị lão hóa và già đi. Trên thực tế, nếp nhăn cũng có thể cho bạn biết những bí mật về bệnh tật trong cơ thể.

Ảnh minh họa

1. Nếp nhăn

Nếu các nếp nhăn trên trán tăng lên, có nghĩa là gan đang bị quá tải. Vì vậy, chúng ta phải bỏ thuốc lá, bỏ rượu bia, ăn ít mỡ động vật, uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày.

2. Quầng thâm

Nếu mắt bạn thâm quầng, mắt mờ thì chứng tỏ thận khí quá nặng. Nhớ ăn ít muối, đường, dưa cà muối, ăn nhiều cà rốt và củ cải.

3. Làn da

Nếu làn da của bạn gần đây trở nên xấu và má của bạn chuyển sang màu xám, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu oxy và phổi của bạn không hoạt động tốt. Tốt nhất bạn nên đi dạo và chạy bộ trong công viên, đồng thời bổ sung một số loại rau xanh để tăng cường bổ sung chất đạm thực vật, chất khoáng và chất xơ.

4. Mũi đỏ

Khi thức dậy và thấy mũi mình bị đỏ thì hãy kiểm tra xem gần đây bạn có ăn quá nhiều đường hay không. Quá nhiều sô cô la và đồ ngọt sẽ hình thành các mạch máu đỏ trên đầu mũi, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng các loại hạt, trái cây và sữa đậu nành thay vì sô cô la để ăn vặt. Nhưng nếu toàn bộ cánh mũi bị đỏ có nghĩa là tim đang hoạt động quá tải, bạn nên thư giãn, nghỉ ngơi và bỏ thuốc lá ngay lập tức, ăn ít thịt và đồ nhiều dầu mỡ.

5. Môi sưng

Đôi khi môi sẽ sưng lên không thể giải thích được, nguyên nhân thường là do co thắt dạ dày.

Nguồn: Aboluowang

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/co-mot-bi-mat-benh-tat-an-trong-nep-nhan-ai-cung-can-biet-de-phong-tranh-222021177212444513.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU