Thiếu nữ 17 tuổi qua đời vì ung thư cổ tử cung, bác sĩ chỉ mặt 1 hành động cực nguy hại mà chị em đừng nên làm khi còn quá trẻ

Đang hạnh phúc trong tình yêu, bỗng Xiaolin (17 tuổi, Trung Quốc) nhận thấy bụng to ra, nghĩ mình mang thai nhưng đi khám thì cô phát hiện mắc ung thư cổ tử cung. Không có tiền cũng không dám về quê, cô mãi nằm lại nơi đất khách quê người ở tuổi 17.

Xiaolin, cha mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ, được bà ngoại nuôi dưỡng. Vì vậy, cô đã bỏ học sớm khi còn rất trẻ và lên thành phố làm việc từ năm 17 tuổi. Trong một lần đi hội chợ, Xiaolin gặp Qiangzi, sau một thời gian "cò cưa" thì cuối cùng 2 người cũng trở thành một cặp.

Xiaolin thích Qiangzi chở cô đi lái xe mô tô khiến nhiều cô gái phải đổ dồn ánh mắt ghen tị. Sau đó, 2 người thuê một căn nhà ở thành phố, Xiaolin đắm chìm trong tình yêu với Qiangzi, Qiangzi luôn đưa Xiaolin đi mua đủ thứ đồ ngon và vui chơi khắp nơi.

Sau một thời gian, Xiaolin đột nhiên thấy bụng mình sưng lên và ngày càng to ra. Nghi ngờ rằng mình đang mang thai, vì vậy cô và Qiangzi đã cùng nhau vay một số tiền, dự định đến bệnh viện để kiểm tra và phá thai.

Thiếu nữ 17 tuổi qua đời vì ung thư cổ tử cung, bác sĩ chỉ mặt 1 hành động cực nguy hại mà chị em đừng nên làm khi còn quá trẻ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, bác sĩ thấy Xiaolin gầy yếu nhưng bụng lại to, không nghĩ là cô đang mang thai nên đã tiến hành kiểm tra hàng loạt. Kết quả cho thấy cô bị ung thư cổ tử cung. Vì thấy tuổi đời của cô còn quá trẻ, bác sĩ yêu cầu Xiaolin gọi bố mẹ đến để thông báo tình hình, tình hình của cô không phải đang mang thai mà là... bệnh rất nặng.

Nghe nói vậy, Xiaolin chia sẻ rằng bố mẹ đã vứt bỏ cô từ lâu, bác sĩ cứ thông báo kết quả với cô. Bác sĩ nhìn Xiaolin và thở dài cho cô biết sự thật. Sau khi Xiaolin ra khỏi phòng khám, Qiangzi cũng biến mất, Xiaolin không muốn về nhà bà ngoại vì sợ bà ngoại lo lắng nên cô sống 1 mình ở căn phòng cho thuê.

Vì không có tiền để điều trị bệnh nên tình trạng bệnh của cô tiếp tục xấu đi, ngay sau đó, Xiaolin mãi mãi ra đi ở tuổi 17...

Bác sĩ phụ khoa Duan Xiaofang nhắc nhở: 3 điều con gái đừng nên làm để tránh ung thư cổ tử cung

1. Quan hệ tình dục sớm

Xã hội hiện đại đang dần hội nhập, nhiều chị em phụ nữ đã bắt đầu quan hệ tình dục từ khá sớm, đó dường như được coi là điều không quá xa lạ. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng nữ giới dưới 16 tuổi có quan hệ tình dục thì khả năng mắc ung thư cổ tử cung sẽ tăng lên 30%.

Do cơ thể nữ giới lúc này chưa phát triển hoàn thiện, dễ bị tổn thương và suy giảm khả năng miễn dịch nên nhiều khả năng có thể gây viêm nhiễm hệ sinh sản, vi khuẩn, vi rút tấn công, bào mòn, làm tăng khả năng mắc bệnh cổ tử cung.

Trường hợp của Xiaolin là ví dụ rõ nhất.

Thiếu nữ 17 tuổi qua đời vì ung thư cổ tử cung, bác sĩ chỉ mặt 1 hành động cực nguy hại mà chị em đừng nên làm khi còn quá trẻ - Ảnh 2.

2. Có nhiều bạn tình

Việc có nhiều bạn tình có thể gây tổn thương nội mạc tử cung, đồng thời cơ thể người cũng sản sinh ra các kháng thể khác nhau, làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung.

3. Nhiễm vi rút u nhú ở người

HPV là loại vi rút gây u nhú ở người, có hơn 100 loại, được chia thành loại nguy cơ thấp và loại nguy cơ cao. Yếu tố chính dẫn đến sự khởi phát của ung thư cổ tử cung là virus HPV-16 và 18, chúng thuộc nhóm nguy cơ cao, có thể dễ dàng lây nhiễm qua đường tình dục.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thieu-nu-17-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-co-tu-cung-bac-si-chi-mat-1-hanh-dong-cuc-nguy-hai-ma-chi-em-dung-nen-lam-khi-con-qua-tre-16221110712302018.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang