Có một hành vi của trẻ khiến 100% phụ huynh cuống cuồng tìm cách thay đổi, nghe chuyên gia giải thích mới thấy SAI QUÁ SAI

Cha mẹ đừng vội dùng những phương pháp thô bạo để sửa thói quen này của trẻ.

 

Khi giáo dục trẻ thích nói lại chúng ta cần chú ý điều gì?

Trước tình trạng trẻ thích nói lại, cha mẹ phải lưu ý những vấn đề sau để đạt được hiệu quả gấp bội:

Học cách đồng cảm và nhìn nhận vấn đề từ góc độ của trẻ thơ. Cha mẹ giáo dục con cái luôn cảm thấy rằng họ có nhiều kinh nghiệm hơn, vì vậy họ có thói quen sử dụng tư cách người lớn tuổi và thái độ trịch thượng của mình để đưa ra những chỉ dẫn bắt buộc đối với con cái. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể khơi dậy sự chống đối lớn hơn từ bọn trẻ. Cha mẹ nên học cách đồng cảm khi giáo dục con cái và nhìn nhận vấn đề nhiều hơn từ góc độ của con cái. Để trẻ biết rằng cha mẹ đang cố gắng thấu hiểu và giúp đỡ mình thì không dễ nảy sinh tâm lý nổi loạn, dễ đạt được hiệu quả giáo dục tốt.

Thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm của bạn dành cho con cái. Khi con lớn lên, sự giáo dục lạnh nhạt của cha mẹ sẽ chỉ kéo con càng xa. Nếu con cái ở nhà thích nói lại thì cha mẹ phải nhẫn nhịn, để con cái cảm nhận được sự quan tâm, ấm áp của cha mẹ, hiểu được lòng tốt của cha mẹ thì con cái mới bằng lòng và chấp nhận sự giáo dục của gia đình.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU