Vô tình làm bạn học bị thương, hành động sau đó của cậu bé 8 tuổi khiến mọi người bất ngờ!

Hành động sau khi làm bạn bị thương của Liu đã khiến người dùng mạng "phong" cho cậu bé là “nam tử hán” nhí.

Ngày 3/12, đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhân vật chính của đoạn video này là Liu Yanhao, 8 tuổi, cậu bé hiện đang là học sinh lớp 2 trường tiểu học Thành Nam, thành phố Lục An, tỉnh An Huy.

Theo đó, vào ngày 29/11 khi đang chơi đùa, Liu Yanhao không may làm một bạn nữ cùng lớp bị ngã và khiến cho bạn ấy bị bong gân cổ tay.

Vô tình làm bạn học bị thương, hành động sau đó của cậu bé 8 tuổi khiến mọi người bất ngờ! - Ảnh 1.

Bạn nữ bị Liu vô tình xô ngã. Ảnh: Sina

Cô giáo nhanh chóng liên lạc với phụ huynh của bạn nữ và đưa bạn đến bệnh viện điều trị. Cha mẹ Liu khi biết chuyện, ngay sau đó đã gửi lời xin lỗi đến gia đình bạn nữ, đồng thời chi trả toàn bộ viện phí điều trị bong gân tay cho bạn.

Về phần Liu, cậu bé chủ động nhận lỗi sai của mình với cô giáo và dõng dạc nói rằng: “Con đã làm sai thì con phải chịu trách nhiệm cho những gì mình gây ra”. Kể từ đó, Liu luôn chủ động chờ đợi ở cổng trường mỗi sáng và giúp bạn nữ xách cặp đến lớp. Không chỉ vậy, “nam tử hán nhí” cũng giúp bạn thu dọn đồ đạc khi tan học.

Vô tình làm bạn học bị thương, hành động sau đó của cậu bé 8 tuổi khiến mọi người bất ngờ! - Ảnh 2.

Cậu bé Liu Yanhao. Ảnh: QQ News

Hành động và lời nói của cậu bé 8 tuổi này đã khiến cho mọi người vô cùng bất ngờ, rất nhiều người để lại bình luận khen ngợi cậu là “người đàn ông nhỏ bé có trách nhiệm”.

Hiệu trưởng trường tiểu học Thành Nam bày tỏ: “Hành động của Liu đối với bạn nữ thật ấm áp”. Hiệu trưởng cũng cho biết thêm, nhà trường luôn coi trọng việc phát triển giáo dục đạo đức học sinh. Ở trường, học sinh luôn có những hành động nhỏ giúp đỡ người khác. Vì thế, các bạn trong lớp sau khi biết tay bạn nữ bị đau cũng cùng Liu giúp đỡ bạn.

Vô tình làm bạn học bị thương, hành động sau đó của cậu bé 8 tuổi khiến mọi người bất ngờ! - Ảnh 3.

Liu giúp bạn thu dọn đồ đạc sau khi học xong. Nguồn: Sina

Mẹ của cô bé bày tỏ sự ngạc nhiên trước hành động của Liu Yanhao: “Trẻ con té ngã là chuyện bình thường. Nhưng cha mẹ của Liu đã xin lỗi gia đình tôi ngay sau đó. Liu đợi ở cổng trường và đòi xách cặp cho con gái tôi mỗi sáng khi vào lớp, đúng là cậu học sinh có trách nhiệm. Hiện nay tình bạn giữa con gái tôi và Liu đã khăng khít hơn trước. Con gái tôi mỗi ngày đến trường luôn mang cho Liu một ít đồ ăn vặt”.

Vô tình làm bạn học bị thương, hành động sau đó của cậu bé 8 tuổi khiến mọi người bất ngờ! - Ảnh 4.

Liu xung phong xách cặp giúp bạn mỗi khi ra về. Ảnh: Sina

Một người dùng mạng bày tỏ “Những đứa trẻ đều có bản tính tốt. Phụ huynh đôi bên cũng là những bậc cha mẹ tuyệt vời”.

TIN LIÊN QUAN
  • Đi khám do đau bụng, buồn nôn, thiếu nữ 16 tuổi khiến bác sĩ sửng sốt vì 1 thứ trong ruột

Ngoài việc truyền thụ kiến thức tốt thì việc giáo dục đạo đức cho con là vô cùng quan trọng.

Cha mẹ nào cũng mong con mình trở thành một người giỏi giang và có trách nhiệm. Do đó, bên cạnh đầu tư cho con điều kiện học tập, cha mẹ cũng nên xem trọng việc bồi dưỡng các giá trị đạo đức cho con ngay từ khi còn nhỏ.

Để bồi dưỡng nhân cách và hạn chế hiện tượng trẻ đi chệch hướng, hãy dạy cho con sự trung thực, biết tôn trọng, biết tự lực, tự giác, kiên nhẫn, nhân hậu, biết ơn, tha thứ, biết chịu trách nhiệm với những gì mình làm.

(Nguồn QQ News, NetEase)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang