Con 6 ngày tuổi bị nhiễm virus RSV, mẹ Hải Phòng xót xa cảnh báo: "Với trẻ sơ sinh, đừng bao giờ chủ quan nghĩ chỉ đơn giản là cái hắt hơi nhẹ"

Sau khi đứa con bé bỏng vừa ra khỏi bụng mẹ chưa được bao lâu đã phải nhập viện vì virus RSV, bà mẹ trẻ đã lên tiếng cảnh báo để người lớn ý thức hơn nữa khi thể hiện tình yêu thương với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

 

Cái giá của sự yêu thương bằng cách thơm hôn bằng miệng đó là những cơn thở rít của con trẻ, những ống xilanh thuốc to chà bá. Mỗi lần ngồi ôm con lấy ven, vỡ ven, cơ thể yếu ven chìm phải ngoáy bên nọ bên kia, con gào khóc mà xót hết cả ruột cả gan. Ai đã từng ôm con lấy ven sẽ hiểu cảm giác này. Chưa kể phải hút rửa mũi, vỗ rung, long đờm, chạy khí rung...

Nên ai muốn chơi với con, yêu quý con thì đừng bao giờ yêu bằng cách hại con cháu như vậy. Thấy mình không khỏe thì làm ơn cách ly bọn trẻ con ra 1 xíu. Đấy mới là yêu thương con cháu thực sự. Bằng không thì ít nhất hãy sử dụng khẩu trang, vệ sinh tay chân trước khi tiếp xúc.

Với người lớn virus này rất nhẹ nhàng nhưng nó rất nguy hiểm với trẻ sinh non, trẻ sơ sinh dưới 8-10 tuần tuổi và trẻ dưới 2 tuổi mắc bệnh tim, phổi bẩm sinh.

Khuyến cáo, bệnh do virus nên không có thuốc điều trị đặc hiệu. Khi bị bệnh, trẻ cần được cho uống nhiều nước, dùng thuốc hạ sốt và đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt, giàu vitamin... Trẻ có thể tự khỏi song cần chú ý dấu hiệu trở nặng của bệnh để đưa đi viện kịp thời.

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/con-6-ngay-tuoi-bi-nhiem-virus-rsv-me-hai-phong-xot-xa-canh-bao-voi-tre-so-sinh-dung-bao-gio-chu-quan-nghi-chi-don-gian-la-cai-hat-hoi-nhe-222019201113166242.htm

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU