"Con chúng ta hạnh phúc là được" - Cuốn sách giúp cha mẹ vứt bỏ sự cầu toàn, thấy con vui vẻ, tươi cười là điều tuyệt nhất!

(lamchame.vn) - Khi con chào đời, cha mẹ chỉ mong ngủ ngoan, ăn tốt là được. Nhìn con khỏe mạnh, đủ cân, không hắt hơi, sổ mũi là cha mẹ đã mừng rỡ, hạnh phúc lắm rồi. Nhưng đến khi con lớn hơn, cha mẹ dần có những tiêu chuẩn mới.

Các chương đều là những câu chuyện thiết thực.

Hay với chương "Tivi và máy vi tính: Có cách cứu chữa không?", Purves cũng nói trúng tâm lý nhiều phụ huynh. Đó là việc trong những cảnh tượng dễ làm một bậc phụ huynh quan tâm đến con cái nổi đóa nhất, chắc ít có điều gì tồi tệ hơn là nhìn thấy đứa con bé bỏng, nhạy cảm, thiện lương, sắc sảo và thông minh của mình đang ngồi mê mẩn với đống rác rưởi đáng khinh ghét trên màn hình tivi hay máy tính.

Nhưng làm thế nào để xử lý điều đó? Purves đã đưa ra các bước xử lý vô cùng phù hợp với tâm lý trẻ nhỏ, khiến những bậc phụ huynh nóng tính nhất cũng phải bình tĩnh nguôi giận và từ từ nhìn lại vấn đề.

Những chương khác của cuốn sách như "Bình minh của kỷ luật: Tri giác, những cái phết mông và sự tự vệ", "Công bằng là công bằng: Anh chị em lý sự", "Những ngày huấn luyện: Các lớp học, các khóa học, buộc phải hành động",... cũng khiến phụ huynh phải mỉm cười thích thú hoặc lấy ngay một cây bút màu để "note" lại những mẹo vặt "nuôi dạy con không hoàn hảo" đầy thiết thực.

Tên sách: Con chúng ta hạnh phúc là được

Tác giả: Libby Purves, dịch giả Minh Phương

Nhà phát hành: Công ty Cổ phần sách Alpha

Hình thức: Bìa cứng, nội dung sách in đen trắng

Đối tượng đọc: Các bậc phụ huynh

Chấm điểm: 8/10

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU