Con gái 12 tuổi mắc bệnh phụ khoa và phải cắt ống dẫn trứng, nguyên nhân chính là sai lầm khi dùng đồ lót của mẹ

Cô bé có dấu hiệu đau bụng dai dẳng, buồn nôn và nôn mửa. Sau khi thăm khám chuyên sâu, chẩn đoán bệnh của bác sĩ khiến mẹ cô vô cùng đau lòng.

Thói quen dùng chung khăn tắm giữa mẹ và con gái có thể lây truyền các bệnh phụ khoa.

3. Bàn chải đánh răng

Chúng ta đều biết việc dùng chung bàn chải đánh răng với người khác có thể là nguy cơ lây bệnh, nhưng nhiều bà mẹ bỏ qua lưu ý này và vẫn cho con sử dụng chung bàn chải với mình.

Một nghiên cứu được công bố bởi Viện Nghiên cứu và Thực hành Điều Dưỡng của Mỹ cho biết, sau mỗi lần sử dụng, bàn chải đánh răng sẽ giữ lại một lượng lớn các vi khuẩn. Nó có thể chứa các vi khuẩn và virus như E.coli, herpes simplex virus… Việc dùng chung bàn chải đánh răng giữa mẹ và con có thể gây lây nhiễm chéo các virus, làm tăng mức độ vi khuẩn trong máu của bạn.

4. Không dùng chung đồ trang điểm

Những chiếc cọ trang điểm, bọt biển… là những thứ thường xuyên tiếp xúc với da mặt, nơi chứa nhiều bụi bẩn, dầu và nhiều vi khuẩn. Nếu mẹ và con gái dùng chung các sản phẩm này, một trong hai có thể bị lây các vi khuẩn từ mặt của người kia. Ngoài ra, việc dùng chung son môi, son dưỡng cũng có thể làm chúng ta lây truyền virus herpes cho nhau.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-12-tuoi-mac-benh-phu-khoa-va-phai-cat-ong-dan-trung-nguyen-nhan-chinh-la-sai-lam-khi-dung-do-lot-cua-me-162212402221447294.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU