Con gái 14 tuổi nhiễm HPV, mẹ lớn tiếng mắng mỏ để rồi sau đó ngại ngùng khi biết nguyên nhân liên quan đến thói quen ở nhà của mình

Sau khi hỏi kỹ thói quen sinh hoạt hàng ngày của gia đình, bác sĩ thấy có vấn đề lớn là do quần áo của cả nhà Tiểu Mỹ thường giặt chung, một số đồ dùng vệ sinh đôi khi để lẫn lộn nên điều này tạo cơ hội cho virus HPV lây lan.

 

- Chăm chỉ vận động

Tập thể dục luôn là lựa chọn tốt nhất để nâng cao thể chất. Nếu lúc bình thường ít tập thể dục thì khả năng mắc bệnh sẽ tăng lên, vì vậy hãy tập thể dục hàng ngày. Tốt nhất, nếu có thể bạn nên tập thể dục 3 lần/tuần, và duy trì hơn nửa tiếng mỗi lần, đừng để cơ thể trở nên lười biếng.

HPV là một loại vi rút gây u nhú ở người gọi tắt là HPV. HPV là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Có rất nhiều trường hợp bạn bị mắc vi rút HPV trong cuộc đời mà không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. HPV được xem là nguyên nhân hàng đầu trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục (Sexually transmitted infection – STI). Có rất nhiều loại virus HPV khác nhau.

Tùy vào chủng virus gây bệnh mà có thể nhiễm virus mà không có bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào cũng có thể mắc các bệnh nan y như ung thư cổ tử cung.

Một số loại HPV có liên quan đến bệnh cổ tử cung

Trong khi hơn 100 loại HPV tồn tại, chỉ có khoảng một số ít trong số chúng có liên quan đến bệnh cổ tử cung. Trong đó HPV 16 và HPV 18 chiếm hơn 70% tất cả các bệnh về cổ tử cung.

Mặc dù HPV gây ung thư cổ tử cung, nhưng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung do virus vẫn còn khá thấp. Đối với 90 % phụ nữ bị nhiễm vi-rút, tình trạng này sẽ tự hết trong vòng 2 năm. Chỉ một số ít phụ nữ có một trong các chủng HPV gây ung thư cổ tử cung sẽ thực sự phát triển bệnh.

HPV lây lan sang cổ họng qua quan hệ tình dục bằng miệng có tỷ lệ cao, hầu hết những người mắc bệnh này là nam giới dị tính. Hiện tại không có cách nào để sàng lọc nó.

Theo Aboluwang, sohu, KKnews

 

 Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-14-tuoi-nhiem-hpv-me-lon-tieng-mang-mo-de-roi-sau-do-ngai-ngung-khi-biet-nguyen-nhan-lien-quan-den-thoi-quen-o-nha-cua-minh-162212808143036542.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU