Con gái 3 tuổi đột nhiên thích nhốt mình trong phòng, mẹ xem tranh con vẽ lập tức gọi cảnh sát bắt giáo viên

(lamchame.vn) - Với những đứa trẻ còn thiếu nhận thức về thế giới, những nét vẽ nguệch ngoạc có thể bộc lộ cách con nhìn nhận về thế giới và các mối hiểm nguy tiềm tàng.

Ảnh minh hoạ

- Nội dung của bức tranh là cách trẻ nhìn nhận về thế giới

Trong câu chuyện của Đường Đường, cô nhóc bị thầy giáo tấn công nhưng không biết làm sao diễn đạt cảm xúc đúng cách cho cha mẹ. Cũng vì thế, thông qua những nét vẽ và màu sắc, cô bé đã trực tiếp đưa nỗi đau của mình vào trong tác phẩm và may mắn được người mẹ nhận ra. Nói cách khác, với những đứa trẻ còn thiếu nhận thức về thế giới, bức tranh có thể bộc lộ cách con nhìn nhận về thế giới và các mối hiểm nguy tiềm tàng.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ còn rất thích vẽ những thứ chúng thích chẳng hạn như chiếc ô tô, món ăn hàng ngày... Thông qua bức tranh của con, phụ huynh có thể thấu hiểu mong muốn và kỳ vọng từ sâu bên trong của bé từ đó có những món quà bất ngờ cho trẻ.

Bên cạnh việc quan sát bức tranh con vẽ, phụ huynh cũng nên để ý sự thay đổi nhỏ trong hành vi và biểu cảm của con sau khi từ trường về nhà để nhận ra điều bất thường của trẻ. Chẳng hạn như sau khi đi lớp, quần áo của bé có bị rách không, con có đau ở đâu, sao con đột nhiên chuyển từ trạng thái vui vẻ sang tức giận, cặp của con có bị hư hỏng bất thường... Tất cả đều là dấu hiệu cho thấy con bạn đang bị tấn công khi rời xa vòng tay cha mẹ.

Tất nhiên, cha mẹ không chỉ nên chú ý đến những điều bất thường của con mà cũng nên dành cho trẻ những lời yêu thương và cái ôm ngọt ngào mỗi ngày. Những cử chỉ quan tâm dù nhỏ nhất cũng rút ngắn khoảng cách giữa cha mẹ và con cái, đồng thời khiến trẻ yêu thích việc đến trường và sống tích cực hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU