Con gái Bill Gates học vượt tốt nghiệp sớm, thành công không tách rời khỏi cách dạy con rất hay của bố tỷ phú

(lamchame.vn) - Bên cạnh học vấn đáng ngưỡng mộ của con gái, cách dạy con của Bill Gates cũng rất đáng quan tâm.

Bill Gates khá nghiêm khắc trong quản lý việc sử dụng điện thoại của các con

Bản thân tỷ phú Bill Gates từng tiết lộ các con sẽ không được sử dụng điện thoại trên bàn ăn, ngoài ra thời gian sử dụng điện thoại cũng có những mốc nhất định để đảm bảo thời gian sinh hoạt của các con được đều độ. Ông cho biết cách dạy con của ông được nuôi dưỡng bằng sự kết hợp giữa lý trí và tình cảm, giữa tình yêu thương và tư duy logic.

Mặc dù bố mẹ đã ly hôn nhưng Phoebe vẫn nhận được sự quan tâm và giáo dục đặc biệt từ cả hai bên. Với Bill Gates, bố mẹ nên cho con cảm nhận được tình yêu thương và sự đồng cảm. Bên cạnh đó, vị tỷ phú cũng hiểu cần có sự cân bằng trong cách dạy con để dù không phải nuông chiều nhưng chúng có được sự tự do, làm những điều bản thân thích.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, Bill Gates thừa nhận không chi tiền quá nhiều cho con nhưng lại tập trung rất lớn trong đầu tư việc học hành. Ông vẫn sẽ để lại cho các con một khoản thừa kế để không rơi vào cảnh nghèo khó, tuy nhiên các con cần có sự nghiệp riêng. "Sẽ không tốt cho bọn trẻ nếu được thừa kế nhiều. Chúng sẽ làm lệch lạc mọi thứ, bọn trẻ cần phải tự tạo ra con đường riêng mình. Tiền bạc của tôi sẽ cho người nghèo", ông bày tỏ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU