Con học tập không xuất sắc nhưng vừa tốt nghiệp đã nhận thư mời làm việc của 4 tập đoàn lớn, bà mẹ ở Hà Nội chia sẻ đôi lời mà ai đọc xong cũng thấm thía

Tôi vẫn nhớ đêm trước khi con đi tôi có dặn con: Nếu không thích nghi được môi trường mới, nếu con cảm thấy mệt mỏi, hãy vứt bỏ tất về với mẹ con nhé. Cho dù thế nào thì con vẫn là con trai yêu quý của mẹ, mẹ luôn hạnh phúc và tự hào vì có con trên cuộc đời này".

Chị H.A chia sẻ thêm, mặc dù chiều con nhưng trong quá trình ấy, mình phải có cách để dần dần con hiểu vì yêu con vô bờ nên chiều và cũng luôn có những nguyên tắc nhất định. Đọc một mẩu báo, một câu chuyện có gì hay là bình luận, mổ xẻ, rồi lồng các thông điệp vào để dạy con. Con sẽ ngấm từ từ vào tiềm thức lúc nào không biết. Khi nói về ai đó thành đạt, cả nhà luôn tìm điểm khác biệt của người đó để trao đổi với con. Ai học rất giỏi mà không thành công cũng phân tích, không đổ tội cho số phận...

"Tôi thậm chí còn luôn mang mình ra "nói xấu", ngày xưa mẹ làm sai cái này cái kia, và dặn con đừng nóng tính, rút kinh nghiệm đừng như mẹ. Con thân mẹ, hay thần tượng mẹ nên tôi phải nói xấu mình để con hiểu cuộc đời không ai hoàn hảo cả".

Đôi lời tâm huyết nhắn nhủ:

Các phụ huynh có con chưa nề nếp, chưa tự lập, học chưa xuất sắc đừng nản chí, hãy đồng hành cùng con, mỗi con người đều có điểm mạnh yếu khác nhau, hãy kiên trì, lắng nghe, đặt lòng tin vào con. Nhiều phụ huynh chạy đua muốn con học thật giỏi, đạt điểm số cao xuất sắc tất cả các môn nhưng không bao giờ trả lời câu hỏi: Giỏi để làm gì? Nếu để đỗ đại học, không cần học đến thế! Để đi du học, không cần luôn. Để thi quốc tế? Mấy người đạt được đến đỉnh cao đó.

Thành tích con cái không phải là trang sức của bố mẹ. Hãy cứ bình thản khi con không làm được điều gì mình kỳ vọng, điều bố mẹ cần là hướng con trau dồi các kỹ năng mềm.

Hãy để con khám phá bản thân, tìm ra cái mình yêu thích và tạo môi trường để con phát triển đam mê. Đứa trẻ phát triển do nền tảng gia đình, môi trường xã hội tốt, bạn bè tốt, học là cái sau cùng. Khi có nền tảng ý thức, con người sẽ biết cách học.

Và hãy nghĩ không có công thức chung cho những đứa trẻ, chỉ có mình mới hiểu con mình nhất. Tôi tin rằng khi mình đã làm tất cả vì con theo đúng cách thì chắc chắn sẽ gặt hái quả ngọt.

 

Theo kenh14.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU