Con mải xem hoạt hình không chịu tắt, 3 hành động của 3 bà mẹ mang lại kết quả khác biệt

(lamchame.vn) - Khi trẻ đang mải mê một chương trình nào đó, việc yêu cầu con tắt tivi ngay lập tức là điều không đơn giản.

Ảnh minh họa

Bà mẹ thứ 3: Quy định thời gian cố định xem tivi trong ngày

Mỗi gia đình đều nên đặt ra những nguyên tắc trong việc cho con xem tivi, điện thoại. Việc quy định rõ lượng thời gian sẽ khiến cả bố mẹ và con cái được chủ động trong việc quản lý thời gian. Điều cốt lõi trong phương pháp này chính là có sự nhắc nhở nhẹ nhàng từ cha mẹ. 

Cậu bé đang theo dõi một bộ phim hoạt hình rất hay thì mẹ bảo: "Con ơi, sắp hết thời gian xem tivi rồi, mình chuẩn bị tắt nhé". Cậu bé xin thêm: "Chỉ 1 phút nữa thôi con sẽ tự tắt ạ". Không cần mẹ nhắc tới lần thứ 2, cậu bé sau 1 phút đã vui vẻ tắt tivi và chủ động đi làm việc khác. 

Theo các chuyên gia, bố mẹ có thể du di 2 phút này, nhưng sau đó phải yêu cầu con tắt, không thêm 2 phút nào khác nữa, nếu không, trẻ sẽ quen đòi hỏi ở những lần sau.

Có thể thấy, hành động của cha mẹ quyết định rất nhiều tới tâm lý, tính cách của con trẻ. Cha mẹ nóng giận, hay cáu gắt sẽ tạo nên những đứa con khó giữ được bình tĩnh. Ngược lại, nếu cha mẹ nhẹ nhàng, kiên trì thì con ắt thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hơn nữa, điều quan trọng nhất là cha mẹ nên dành thời gian chất lượng cho con. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU