"Con phải làm gì nếu các bạn trong lớp không thích con?” Đây là 3 câu trả lời gây TỔN THƯƠNG nhất, cha mẹ thông minh phải TRÁNH XA

Suy cho cùng, giáo dục chính là tình yêu thương. Khi trẻ gặp rào cản xã hội bên ngoài, cha mẹ nên an ủi trẻ bằng tình yêu thương trọn vẹn, thay vì xoáy sâu vào nỗi đau bên trong của trẻ.

 

2. Thông qua khuyến khích, hãy để trẻ xây dựng sự tự tin

Auggie, nhân vật chính của bộ phim "Cậu bé thần kỳ" đã trải qua 27 lần phẫu thuật từ khi còn là một đứa trẻ. Năm 10 tuổi, khuôn mặt của cậu bé đầy vết sẹo sau phẫu thuật. Điều này khiến cậu bị cả trường chế giễu và tẩy chay, cậu rất đau lòng.

Người mẹ của Auggie lạc quan nói: "Con ơi, đừng lo lắng vì người khác, hãy cố gắng là chính mình. Một người tự tin sẽ không sợ bất cứ điều gì". Vì vậy Auggie đã học tập chăm chỉ, điểm của cậu ấy thường nằm trong top tốt nhất.

Sự tự tin được vun đắp dưới sự khích lệ của cha mẹ giống như một tia sáng chói lọi, có thể chặn đứng mọi điều xấu, ác ý, cho trẻ tự tin dũng cảm tiến về phía trước. Sự tự tin này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho trẻ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống sau này.

Suy cho cùng, giáo dục chính là tình yêu thương. Khi trẻ gặp rào cản xã hội bên ngoài, cha mẹ nên an ủi trẻ bằng tình yêu thương trọn vẹn, thay vì xoáy sâu vào nỗi đau bên trong của trẻ. Trí óc non nớt của một đứa trẻ cần sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ, và những lời khen ngợi, động viên của cha mẹ chính là sự bảo vệ mạnh mẽ nhất. Sự tự tin là vũ khí tốt nhất để trẻ giải quyết các vấn đề xã hội.

Cuối cùng, hy vọng mỗi bậc cha mẹ có thể ôm con thật chặt khi con bị tổn thương và khóc vì không được yêu thích. Hãy giơ ngón tay cái lên cho con biết, sau đó nhẹ nhàng nói với con rằng: "Con thật tuyệt! Bố mẹ sẽ luôn yêu con!".

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-phai-lam-gi-neu-cac-ban-trong-lop-khong-thich-con-day-la-3-cau-tra-loi-gay-ton-thuong-nhat-cha-me-thong-minh-phai-tranh-xa-2220227215425455.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU