Con sẽ thành đạt và giàu có nếu cha mẹ dạy 3 điều này trước khi con 13 tuổi

Nếu cha mẹ có thể nắm bắt cơ hội, trau dồi khả năng và giá trị học tập của con, chắc chắn sau này con sẽ có một tương lai sáng lạn.

 

Nhà triết học nổi tiếng người Anh Francis Bacon từng nói: "Đọc lịch sử làm con người khôn ngoan, đọc thơ làm con người dí dỏm, đọc sách tính toán làm con người tính chính xác, đọc triết lý làm con người trở nên sâu sắc, đọc đạo đức làm con người trở nên cao quý". Như vậy có thể thấy rằng đọc sách có khả năng giúp chúng ta hình thành các tính cách tốt.

Một nghiên cứu của trường Đại học Toronto (Canada) cho thấy việc đọc sách còn có thể ảnh hưởng tích cực đến tính cách của trẻ bởi nó mở rộng thế giới quan của con. Theo đó, đọc sách giúp con xây dựng sự đồng cảm vì những tri thức, câu chuyện trong sách làm con hiểu hơn về bạn bè, về cách đối nhân xử thế và về thế giới xung quanh.

Bên cạnh đó, đọc sách còn giúp tăng cường và thúc đẩy các tế bào thần kinh, cho phép trẻ sáng tạo hơn, suy nghĩ rõ ràng hơn, đặt câu hỏi tốt hơn và kết nối tinh thần nhanh hơn. Do đó, duy trì thói quen đọc sách của con là một trong ba việc quan trọng mà cha mẹ cần phải chú tâm rèn giũa cho con trong quá trình hình thành nhân cách.

 

Link báo gốc: http://ictvietnam.vn/con-se-thanh-dat-va-giau-co-neu-cha-me-day-3-dieu-nay-truoc-khi-con-13-tuoi-22202045224758565.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU