Con trai 11 tuổi lớn tiếng mắng lại bố: Đằng sau đứa trẻ bạo lực, cục súc thường có 3 kiểu cha mẹ này

(lamchame.vn) - Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc sửng sốt trước một clip gây sốc ghi lại cảnh một học sinh tiểu học vung dao chém vào người bố mình vì không được chơi điện tử.

Ảnh minh họa

Cha mẹ nên giáo dục con ngoan như thế nào?

1. Cần có quan điểm đúng đắn về giáo dục

Trước hết cha mẹ cần có cái nhìn đúng đắn về giáo dục, phát hiện điểm tốt, điểm mạnh, sở trường của con và tôn trọng cá tính của con.

Phụ huynh nên học cách buông bỏ, duy trì sự cân bằng và không can thiệp quá nhiều vào con cái mình. Khi trẻ phạm lỗi, việc trách phạt là cần thiết. Điều này giúp trẻ hiểu rằng không thể coi thường các quy tắc. Tuy nhiên tránh việc giáo dục con cái bằng bạo lực, mắng chửi thậm tệ.

2. Thiết lập bầu không khí gia đình tốt đẹp

Gia đình chính là cái nôi cho sự trưởng thành của con cái. Nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển tâm lý, thể chất của trẻ. Vì vậy cha mẹ hãy tạo cho con cái một bầu không khí gia đình an toàn ổn định và đầm ấm.

Phụ huynh nên tìm sự hài hòa trong quan hệ giữa cha mẹ và con cái, các quy tắc quy định của gia đình, làm phong phú các khía cạnh vật chất và tinh thần của trẻ.

3. Luôn quan tâm đến sức khỏe tinh thần của trẻ

Bên cạnh nhu cầu về vật chất, sức khỏe tinh thần của trẻ cũng cần được quan tâm và chăm sóc hợp lý. Cha mẹ nên bàn bạc với nhau, cùng nhau chú ý theo dõi sức khỏe tinh thần của con cái, học cách lắng nghe và để tâm đến các vấn đề của con trong từng giai đoạn phát triển của chúng. Điều đó giúp cho trẻ đưa ra được các phản biện của mình. Chúng biết phương pháp đối phó qua từng giai đoạn một cách thuận lợi hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU